Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thừa Thiên - Huế đưa xe ra Quảng Trị đón 20 công dân về quê cách ly

Trong số 26 công dân Thừa Thiên - Huế đang cách ly ở Quảng Trị có 20 người muốn quay vào Huế.

Ngày 9/7, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao cho Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đưa xe ra huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, đón 20 trong số 26 công dân đang được cách ly tại thị trấn Lao Bảo.

Theo đó, 20/26 công dân Thừa Thiên - Huế xuống ga Đông Hà tối 7/7 và sáng 8/8 có nguyện vọng được về Huế để cách ly tập trung. Riêng 6 người còn lại vẫn tiếp tục cách ly ở thị trấn Lao Bảo (Quảng Trị).

Don cong dan vao Hue anh 1

Đoàn xe của Thừa Thiên - Huế ra Quảng Trị đón người. Ảnh: Quang Đạo.

Theo kế hoạch, đoàn xe đưa những người này về khu cách ly tập trung ở xã Điền Hải (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Trước đó, ga Đông Hà (Quảng Trị) đón 26 công dân Thừa Thiên - Huế trở về từ TP.HCM. Theo những người này, họ buộc phải mua vé ra Quảng Trị vì ga Huế từ chối nhận người trở về từ vùng có dịch.

Lý giải sự việc này, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết theo báo cáo của ga Huế, thông tin những người dân trên tàu từ TP.HCM về Quảng Trị xin xuống ga Huế nhưng bị từ chối là không chính xác.

"Khi họ xin xuống ga Huế, lực lượng công an có trao đổi nếu xuống thì sẽ bị cách ly 21 ngày nên họ đi thẳng ra Đông Hà. Có 2 người chấp nhận xuống tàu để đi cách ly và UBND TP Huế đã đưa đi cách ly đúng quy định", lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương cho biết những người này được nhân viên nhà ga thông báo việc không bán vé về Huế và tàu cũng sẽ không trả khách từ TP.HCM xuống ga Huế. Sau đó, họ đồng ý mua vé tàu từ TP.HCM đi ga Đông Hà (Quảng Trị).

Ông Phương cho biết thêm trước việc các khu cách ly tập trung đang quá tải, tỉnh có đề xuất việc tạm dừng bán vé tàu tuyến TP.HCM - Huế lên Bộ Giao thông Vận tải và nhận được sự đồng ý. Ngành hàng không cũng đã dừng các chuyến bay từ TP.HCM về Huế từ ngày 5/7.

"Thừa Thiên - Huế sẵn sàng đón 26 người dân về địa phương cách ly tập trung nếu bà con có nguyện vọng. Tinh thần của tỉnh là không từ chối công dân trở về địa phương", ông Phương nói.

Thừa Thiên - Huế nói gì về việc từ chối 26 người từ TP.HCM?

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết theo báo cáo của ga Huế, thông tin những người dân trên tàu xin xuống ga Huế nhưng bị từ chối là không chính xác.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm