Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thừa Thiên - Huế chi hơn 170 tỷ hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch

Để góp phần giúp người dân gặp khó khăn do dịch Covdi-19, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trích ngân sách 173 tỷ đồng để hỗ trợ.

Ngày 21/4, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành quyết định về tạm cấp 173 tỷ đồng (đợt 1) từ ngân sách tỉnh cho ngân sách các huyện, thị xã và TP Huế, để bổ sung kinh phí thực hiện hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.

ho tro 173 ty dong anh 1

Người dân nghèo gặp nhiều khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Đ.Q.

Theo đó, ngân sách được chia đều cho các huyện, thị xã, thành phố cụ thể: Huyện Phong Điền được bổ sung ngân sách 36,8 tỷ, Quảng Điền 25,4 tỷ, Phú Vang 35,5 tỷ, Phú Lộc 15,4 tỷ, Nam Đông 7 tỷ, A Lưới 9,9 tỷ, thị xã Hương Trà 26,4 tỷ và Hương Thủy 6,6 tỷ; thành phố Huế 10 tỷ.

Các địa phương sử dụng nguồn ngân sách theo quy định tại điểm b Mục I.4 Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ (gồm 50% nguồn dự phòng ngân sách huyện, xã; nguồn cải cách tiền lương còn dư tại ngân sách huyện) và nguồn kinh phí tỉnh tạm cấp đợt 1 để chi trả ngay cho các nhóm đối tượng nằm trong diện hưởng lợi.

Những nhóm người được hưởng hỗ trợ gồm bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia trong danh sách đến ngày 31/12/2019 (kể cả các đối tượng thuộc chính sách đặc thù do UBND tỉnh quy định).

Đồng thời, các địa phương chủ động sử dụng ngân sách của mình để chi trả kịp thời cho các người thuộc diện được hưởng chính sách.

Trường hợp ngân sách không đảm bảo cân đối thì chính quyền địa phương cần có văn bản báo cáo gửi Sở Tài chính, tham mưu UBND tỉnh bổ sung.

Cắt 50% kinh phí công tác nước ngoài của các bộ, ngành, địa phương

Việc cắt giảm này được đưa ra trong dự thảo mới nhất của Bộ KH&ĐT, nhằm dành nguồn chi cho các nhiệm vụ cấp bách khác trong giai đoạn ứng phó với dịch Covid-19.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm