Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua sốc Watford 0-3, Liverpool vỡ mộng bất bại ở Premier League

Thầy trò HLV Juergen Klopp bất ngờ nhận thất bại 0-3 trước CLB đứng áp chót bảng xếp hạng Watford ở trận đấu thuộc vòng 28 Premier League diễn ra rạng sáng 1/3 (giờ Hà Nội).

Watford bị đánh giá thấp hơn Liverpool nhưng lại là đội nhập cuộc chủ động hơn. "Bầy ong" chủ động áp sát tranh cướp bóng và thực hiện những pha lên bóng dựa trên tốc độ và kỹ thuật của Gerard Deulofeu.

Chủ nhà chơi đầy quyết tâm và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của Alisson. Tuy nhiên các chân sút áo vàng vẫn thiếu đi một chút chính xác ở những khoảnh khắc quyết định.

truc tiep Liverpool vs Watford anh 1

Watford chơi tốt hơn đối thủ trong hiệp một. Ảnh: Reuters.

Watford chơi tốt hơn trong hiệp một nhưng phải chịu tổn thất về lực lượng khi Deulofeu phải rời sân bằng cáng sau một pha va chạm với Virgil Van Dijk.

Cơ hội tiếp tục đến với thầy trò HLV Nigel Pearson ngay đầu hiệp 2 nhưng cú sút của Ismaila Sarr không đủ khó để hạ Alisson Becker.

CĐV chủ nhà không phải tiếc nuối lâu khi chỉ 8 phút sau, Watford đã có bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp tinh quái. Xuất phát từ pha tì đè của Troy Deeney, Doucoure băng lên nhận bóng rồi thực hiện pha căng ngang để Ismaila Sarr dứt điểm cận thành đưa chủ nhà vượt lên.

truc tiep Liverpool vs Watford anh 2

Bàn thắng là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của Watford. Ảnh: Reuters.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Watford có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 60. Deeney tiếp tục gây ấn tượng với một đường chọc khe sắc lẹm từ giữa sân cho Sarr thoát xuống. Số 23 bấm bóng tinh tế buộc Alisson phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

2 bàn thua buộc Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Trong khi Mane, Salah, Firmino còn đang loay hoay tìm phương án tấn công, Alexander-Arnold bất ngờ mắc sai lầm ở phút 72. Đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ người Anh tạo cơ hội cho Sarr thoát xuống, kiến tạo cho Troy Deeney dứt điểm chuẩn xác hạ gục toàn bộ hàng thủ đội khách.

Nỗ lực trong quãng thời gian còn lại là không đủ để giúp đội khách tìm kiếm dù chỉ là bàn danh dự. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 đầy ngoạn mục dành cho Watford. Với "Lữ đoàn đỏ", họ chính thức không còn cơ hội nâng cao chiếc cúp vàng Premier League dành cho đội bóng có một mùa giải bất bại.

truc tiep Liverpool vs Watford anh 3

Đội hình ra sân của Watford và Liverpool.

truc tiep Liverpool vs Watford anh 4

Bảng xếp hạng Premier League.

  • Liverpool có thể không được vô địch Premier League vì Covid-19

    Theo Telegraph, không có gì đảm bảo Liverpool có thể được trao danh hiệu vô địch Premier League nếu các trận đấu còn lại của giải bị dừng, hủy do ảnh hưởng của Covid-19. Ngoài ra, 3 đội đứng cuối bảng xếp hạng cũng chưa chắc phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Ban tổ chức cũng chưa rõ phương án giải quyết với các suất dự cúp châu Âu.

    Dịch Covid-19 đang hoành hành tại châu Âu và ảnh hưởng đến nhiều sự kiện thể thao tại đây. Một số trận đấu ở Serie A đã bị hoãn, một số khác diễn ra ở sân không khán giả. Vòng chung kết UEFA Euro 2020 cũng đứng trước nguy cơ không thể diễn ra như dự tính.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 5

  • Klopp: 'Chúng tôi thắng không phải vì các đối thủ yếu đi'

    Dù Liverpool đang thống trị giải đấu với 27 trận bất bại, HLV Juergen Klopp vẫn dành sự tôn trọng cho các đội bóng còn lại. Ông cho rằng không có đội bóng yếu và Premier League vẫn là giải đấu có tính cạnh tranh hàng đầu.

    "Tôi không nghĩ Premier League là giải đấu thiếu tính cạnh tranh. Các đối thủ của chúng tôi rất mạnh".

    "Tottenham và Chelsea gặp nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay, nhưng vẫn là những đội bóng có thực lực. Chúng tôi đã rất vất vả trong các trận đấu với họ. Nếu còn nghi ngờ, hãy xem trận đấu của Man City với Real. Man City đã đánh bại một trong những đội bóng hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, họ đã cho thấy sức mạnh của các đội bóng Premier League", Goal dẫn lời HLV người Đức ngày 29/2.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Liverpool

    Liverpool XI: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Oxlade-Chamberlain, Mane, Salah, Firmino.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Watford

    Watford XI: Foster, Femenia, Kabasele, Cathcart, Masina, Capoue, Hughes, Sarr, Doucoure, Deulofeu, Deeney.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 9

  • Thầy trò HLV Klopp đã có mặt tại sân Vicarage Road, sẵn sàng cho trận thắng tiếp theo tại Premier League.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 10

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 11

  • Liverpool đang có 44 trận liên tiếp bất bại tại Premier League và chỉ còn kém kỷ lục của Arsenal 5 trận.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 12

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 13

  • Hiệp một bắt đầu.

  • 6': Firmino bị đau do bóng đập vào mặt sau một pha xử lý lỗi. Chân sút người Brazil vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • 10': Gerard Deulofeu tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi vọt xà khung thành của Liverpool trong gang tấc.

  • 15': Deulofeu cướp bóng trong chân Salah rồi thoát xuống bên cánh trái, trước khi thực hiện pha căng ngang. Doucoure băng lên dứt điểm nhưng Van Dijk đã kịp che chắn cho khung thành của Alisson.

  • 21': Từ quả tạt bên cánh phải, Deeney nỗ lực băng vào đánh đầu nhưng Lovren đã kịp giải nguy cho khung thành đội khách.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 14

  • 26': Deulofeu cho rằng bóng chạm tay Lovren nhưng trọng tài không thổi phạt do trung vệ đội khách đã khép tay hết cỡ khi phòng ngự.

  • 32': Deulofeu bị đau sau nỗ lực tranh chấp với Virgil Van Dijk.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 15

  • 35': Deulofeu chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng. Điểm sáng duy nhất trong lối chơi của Watford rời sân nhường chỗ cho Roberto Pereyra.

  • 41': Liverpool nhập cuộc đầy chậm rãi trong hiệp một và chưa tạo được cơ hội nào đáng chú ý. Đoàn quân của HLV Klopp như muốn dành hiệp một để thăm dò, trước khi tăng tốc trong hiệp đấu thứ 2.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 16

  • 45': Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của Liverpool. Troy Deeney nỗ lực băng vào dứt điểm nhưng không thể mang về bàn mở tỷ số cho chủ nhà Watford.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': KHÔNG VÀO! Ismailar Sarr thoát xuống tung cú sút quyết đoán nhưng không đủ khó để thắng phản xạ của Alisson.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 17

  • Tỷ số được mở cho Watford

    54': VÀO! Troy Deeney có pha tì đè khiến hàng thủ Liverpool mắc bẫy. Doucoure băng lên lấy bóng rồi thực hiện đường căng ngang cho Sarr băng vào dứt điểm mở tỷ số.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 18

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 19

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Watford

    60': VÀO!!! Troy Deeney thực hiện pha chọc khe sắc lẹm cho Ismaila Sarr thoát xuống. Cầu thủ chạy cánh số 23 tung cú dứt điểm lạnh lùng không cho Alisson cơ hội cản phá.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 20

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 21

  • 66': KHÔNG VÀO! Adam Lallana tung cú vuốt bóng ngẫu hứng từ ngoài vùng cấm. Bóng chỉ đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Watford

    73': VÀO!! Alisson Becker bỏ khung thành để khép góc sút của Sarr. Số 23 thực hiện đường chuyền về cho Deeney dứt điểm vào khung thành trống gia tăng cách biệt cho Watford.

    truc tiep Liverpool vs Watford anh 22

  • 82': KHÔNG VÀO! Ismaila Sarr băng xuống đối mặt Alisson. Anh căn chỉnh rồi tung cú đặt lòng nhưng bóng đi chệch cột khung thành Liverpool.

  • 88': Sadio Mane nỗ lực đi bóng nhưng một mình anh là không đủ để vượt qua 3 hậu vệ áo vàng bên phía Watford.

  • Hiệp 2 có  4 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 dành cho chủ nhà Watford.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm