Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua sốc Nigeria, Argentina bị loại khỏi U20 World Cup

Rạng sáng 1/6, chủ nhà và cũng là đội tuyển từng 6 lần vô địch thế giới cấp độ U20 nhận thất bại gây sốc 0-2 trước Nigeria ở vòng 16 đội World Cup.

U20 Argentina bị loại sớm dù là chủ nhà.

U20 Argentina có lợi thế sân nhà nhưng lại có màn trình diễn bế tắc trong hiệp một. HLV Javier Mascherano cùng học trò không thể tìm ra kẽ hở nơi hàng thủ đối phương và buộc phải tìm cơ hội từ những nỗ lực cá nhân. Tuy nhiên, Luka Romero hay Brian Aguirre cũng phải bất lực trước thể lực và tốc độ của các cầu thủ phòng ngự bên phía Nigeria.

"Đại bàng xanh" vô hiệu hóa các mũi tấn công của chủ nhà để rồi tạo đột biến ở phút 61. Sau pha phát bóng của thủ môn Chijioke Aniagboso, hàng thủ Argentina thi đấu thiếu quyết liệt và để Ibrahim Muhammad thoát xuống, đón đường chuyền của Ume Emmanuel trước khi dứt điểm chéo góc, mở tỷ số.

Sau bàn thua, U20 Argentina không còn lựa chọn ngoài việc đẩy cao đội hình, gây sức dồn dập. Tuy nhiên, những gì "Albicelestes" làm được chỉ là cú sút xa dội cột của Romero ở phút 84.

Nigeria thoát thua và tung đòn kết liễu chủ nhà U20 World Cup ở phút 90+1, cũng từ một tình huống phát bóng của thủ môn. Rilwanu Sarki đón đường chuyền của đồng đội trước khi đánh đầu dũng mãnh, nâng tỷ số lên 2-0 cho Nigeria.

Khoảnh khắc mành lưới Argentina rung lên, máy quay ngay lập tức hướng ra khu kỹ thuật, nơi HLV Mascherano đang chết lặng. Cựu danh thủ sinh năm 1984 hiểu rằng hành trình tại U20 World Cup của ông và các học trò đã chính thức khép lại.

Trận đấu tại Estadio San Juan kết thúc với thắng lợi 2-0 đầy ấn tượng dành cho U20 Nigeria. Đại diện châu Phi có lần đầu vào tứ kết World Cup sau 12 năm. Đối thủ của Nigeria sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Ecuador và Hàn Quốc. Trong khi đó, Argentina tiếp tục gây thất vọng khi bị loại ở vòng 16 đội tại giải đấu lần thứ hai liên tiếp.

Bóng đá Argentina không chỉ nổi tiếng với 3 chiếc Cúp Thế giới, với Diego Maradona và Lionel Messi, họ còn được biết đến bởi bạo lực sân cỏ và những vấn đề trầm kha của giải quốc nội. Tất cả có trong Football, Violence and Social Identity được biên soạn bởi các tác giả Richard Giulianotti, Norman Bonney, Mike Hepworth.

Dybala khóc nức nở sau thất bại ở chung kết Europa League

Tiền đạo người Argentina không kìm được nước mắt sau khi Roma nhận thất bại trước Sevilla ở chung kết giải đấu cúp hạng hai châu Âu rạng sáng 1/6.

Colombia nhấn chìm đại diện châu Âu tại U20 World Cup

Rạng sáng 1/6, U20 Colombia thắng đậm Slovakia 5-1 ở vòng 16 đội World Cup.

Mourinho nổi giận với trọng tài sau quyết định gây tranh cãi

Roma mất quả phạt đền ở chung kết Europa League sau quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài do ông Anthony Taylor chịu trách nhiệm rạng sáng 1/6.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm