Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua ngược Malaysia, futsal Việt Nam trắng tay ở giải ĐNA

Ba lần dẫn trước với cách biệt 2 bàn nhưng tuyển Việt Nam đã để thua sát nút 5-6 trước Malaysia ở trận tranh hạng 3 Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2015, diễn ra chiều 16/10.

Ở trận đấu này, Việt Nam có sự trở lại của thủ môn số 1 Ngô Đình Thuận, nhưng HLV Formoso bất ngờ xếp Vũ Văn Khá bắt chính. Trong vòng 4 phút đầu tiên, Việt Nam có đến 3 cú dứt điểm nguy hiểm về phía Malaysia. Đến phút thứ 4, Dương Anh Tùng không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên của trận đấu, sau một pha phối hợp ăn ý.

Có bàn thắng sớm, tuyển Việt Nam chơi hưng phấn và kiểm soát thế trận. Đến phút 11, Vũ Xuân Du có tình huống dứt điểm qua đầu thủ môn Malaysia, nâng tỷ số lên 2-0.  Nhưng ngay sau đó, Mohd Fahbrin volley từ cự ly 9 m rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Trần Văn Vũ nhanh chóng thiết lập lợi thế 2 bàn cho Việt Nam sau cú dứt điểm chéo góc phút 12.

Tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc trước Malaysia, qua đó trắng tay tại giải.
Tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc trước Malaysia, qua đó trắng tay tại giải. Ảnh: Quang Thắng

Tuyển futsal Việt Nam thua Thái Lan 0-6 ở giải ĐNA

Chiều 14/10, Việt Nam thất bại 0-6 trước Thái Lan ở bán kết Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2015 tại Bangkok (Thái Lan).

Nhưng trong thời gian còn lại của hiệp 1, các học trò của HLV Formoso chơi không tập trung để Malaysia ghi liền 2 bàn do công của Zayadh và Nizam, cân bằng tỷ số 3-3. Trong 10 phút hiệp 2, lần lượt Lê Quốc Nam và Ngọc Sơn lập công đưa đội nhà vươn lên dẫn 5-3 trong thế trận hoàn toàn lấn lướt.

Nhưng một lần nữa sự mất tập trung trong những phút cuối hiệp đã khiến đội tuyển futsal Việt Nam nhận 2 bàn thua ở các phút 32 và 34, sau những pha đệm bóng đều trong thế không người kèm của Nizam và Bin Mohamad, gỡ hòa 5-5 cho Malaysia.

Đến phút 39, cú sút phạt từ cự ly 10 m của Nizam đưa bóng xuyên qua một rừng chân hậu vệ Việt Nam, trước khi bay vào lưới giúp Malaysia có bàn ấn định chiến thắng 6-5. Đây là thất bại có phần cay đắng của tuyển futsal Việt Nam khi nắm trong tay quá nhiều lợi thế.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm