Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua ngược Iceland 1-2, Anh chia tay Euro 2016

Anh vượt lên nhờ bàn thắng mở tỷ số của Rooney từ chấm 11 m, nhưng "Tam sư" thua ngược chung cuộc 1-2 trước Iceland ở vòng 1/8 Euro 2016 diễn ra lúc 2h.

Highlights Euro 2016: Anh 1-2 Iceland Có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm nhờ công của Rooney nhưng sai lầm ở hàng phòng ngự khiến Tam sư bị loại đầy cay đắng.

ĐT Anh được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Iceland trước trận đấu thuộc vòng 1/8 Euro 2016. Họ sớm có lợi thế dẫn bàn sau khi Sterling bị thủ môn Halldorsson phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, đội trưởng Wayne Rooney dễ dàng mở tỷ số cho Anh ở phút 4.

Tuy nhiên, “Tam sư” đánh mất lợi thế sau đó 2 phút. Xuất phát từ pha ném biên bên cánh phải vào khu vực cấm địa, Ragnar Sigurdsson băng xuống đệm lòng cận thành ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Iceland.

Phút 19, Iceland vượt lên dẫn Anh 2-1 sau cú sút quyết đoán của Kolbeinn Sigthorsson trong khu vực cấm địa làm tung lưới "Tam sư". Trong tình huống này, thủ môn Joe Hart mắc sai lầm khi phản xạ quá chậm.

Ngay đầu hiệp 2, huấn luyện viên Roy Hodgson đưa Jack Wilshere (46’) vào sân. Sau đó, ông tiếp tục điều chỉnh đội hình khi Jamie Vardy (60’) và Marcus Rashford (87’) được tăng cường khả năng tấn công. Tuy nhiên, Anh bất lực trước việc xuyên thủng hàng phòng ngự Iceland. Kết thúc trận đấu, "Tam sư" thua chung cuộc 1-2 và dừng bước tại vòng 1/8 Euro 2016. Trong khi, Iceland gặp chủ nhà Pháp ở tứ kết.

  • Tuyển Anh gây sốc trước trận gặp Iceland

    Theo Telegraph, HLV Hodgson sẽ trao cơ hội đá chính cho tiền đạo Raheem Sterling trong trận gặp Iceland diễn ra rạng sáng mai (02h00, ngày 28/6). Theo đó, hàng công của "Tam sư" được dự đoán bao gồm Harry Kane, Daniel Sturridge và Raheem Sterling. Trong khi đó, Adam Lallana nhiều khả năng phải ngồi dự bị.

    Với HLV Hodgson, chạm trán Iceland khởi đầu cho chuỗi trận vì tương lai của ông. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chỉ cho phép nhà cầm quân 68 tuổi tiếp tục công việc dẫn dắt tuyển Anh nếu đội nhà lọt tới vòng bán kết. Vì vậy, một thất bại trước Iceland đồng nghĩa HLV Hodgson sẽ đối mặt nguy cơ mất việc.

  • Bị cấm sex, cầu thủ Anh chơi chiêu

    Bất chấp lệnh giới nghiêm được HLV Roy Hodgson đưa ra, các cầu thủ Anh vẫn tìm cách liên lạc với các WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ) nhờ sức mạnh công nghệ.

    Theo Daily Star, HLV Roy Hodgson lo sợ các học trò đang lén lút qua mặt ông để liên lạc với các WAGs bằng phần mềm Facetime vào mỗi tối. Đây là ứng dụng gọi điện video miễn phí giữa các thiết bị công nghệ cao và cho phép người dùng có thể nhìn thấy nhau. Nếu dàn sao tuyển Anh mải mê dành thời gian để trò chuyện với "nửa kia" đến tận khuya, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

    Lúc này, HLV Roy Hodgson chỉ muốn tuyển Anh tập trung cho trận gặp Iceland ở vòng 1/8 diễn ra lúc 02h00 ngày 28/6. Những thứ ông cần các học trò để tâm tới phải là các phương án chiến thuật, hệ thống thi đấu và quyết tâm cho cuộc đối đầu với Iceland.

  • Nhà vô địch thế giới cho fan Anh uống bia miễn phí

    Nhà vô địch quyền anh hạng nặng, Tyson Fury hào phóng khi chi 1.000 euro để mua bia tặng CĐV Anh trước trận gặp Iceland ở Nice.

    Tyson Fury hiện có mặt ở Nice (Pháp). Anh mặc áo đấu của tuyển Anh để thể hiện sự ủng hộ đối với thầy trò huấn luyện Roy Hodgson trước trận đấu thuộc vòng 1/8 Euro 2016 gặp Iceland. Nhà vô địch quyền anh hạng nặng cùng cổ động viên Anh cho thấy tinh thần cuồng nhiệt trước khi "Tam sư" bước vào trận tranh vé tứ kết Euro 2016.

    Tran Anh vs Iceland anh 1
  • ĐT Anh đánh phủ đầu tránh luân lưu

    4 trận gần nhất ở vòng knock-out Euro, Anh đều phải bước vào loạt luân lưu may rủi. Họ thắng Tây Ban Nha (1996) nhưng thua Đức (1996), Bồ Đào Nha (2004) và Italy (2012).

  • Theo chuyên gia của Sky Sports, Iceland có lối đá đơn giản và không khó để tuyển Anh vượt qua chướng ngại vật ở vòng 1/8, tiến thẳng vào tứ kết gặp chủ nhà Pháp.

    Anh vs Iceland: Rooney và đồng đội nắm 75% chiến thắng

    Theo chuyên gia của Sky Sports, Iceland có lối đá đơn giản và không khó để tuyển Anh vượt qua chướng ngại vật ở vòng 1/8, tiến thẳng vào tứ kết gặp chủ nhà Pháp.

  • Vận mệnh tuyển Anh thuộc về bà xã Vardy?

    Người đẹp Becky Vardy tin rằng, chính cô đang giữ chiếc chìa khóa mở ra thành công cho tuyển Anh tại Euro 2016.

    Becky Vardy là một trong những WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ) hấp dẫn nhất hành tinh. Tại Pháp hè này, mỹ nhân bốc lửa người Anh cũng nằm trong tốp WAGs gợi cảm nhất. Hễ Becky Vardy có mặt trên khán đài, khu vực đó lập tức trở nên tươi mát. Thế nhưng những gì người đẹp này có được không chỉ nằm ở vẻ ngoài hấp dẫn thu hút cánh mày râu.

    Theo Daily Star, Becky Vardy có thể trở thành công thức bí mật dẫn đến thành công của Jamie Vardy. Lý do vì cô nàng có tình yêu nồng nhiệt với ông xã và luôn ủng hộ tiền đạo người Anh. Đáng nói, trong các trận đấu của "nửa kia", Becky Vardy thường đeo chiếc dây chuyền có chữ "J" là bùa hộ mệnh mang đến vận may cho mũi nhọn người Anh.

    Tran Anh vs Iceland anh 2
  • Danh sách cầu thủ đá chính của Anh và Iceland

    Anh sử dụng tiền đạo Daniel Sturridge và cầu thủ đá cánh Sterling ngay từ đầu. HLV Hodgson có tới 6 sự thay đổi so với trận hòa Slovakia 0-0 ở lượt cuối vòng bảng.

    Tran Anh vs Iceland anh 3
  • Muốn chiến thắng phải thật tàn nhẫn

    Roy Hodgson trong buổi phỏng vấn trước trận đấu đã yêu cầu những cầu thủ trẻ của mình làm tất cả để giành lấy chiến thắng dù có xấu xí đến mức nào đi chăng nữa. “Đến thời khắc này, chúng tôi phải tỏ ra thật tàn nhẫn và sẽ không có chỗ cho bóng đá đẹp, tất cả cũng chỉ vì kết quả cuối cùng”, Roy Hodgson khẳng định.

    Chiến lược gia 68 tuổi người Anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu với Iceland rạng sáng mai. Nếu thất bại, Roy Hodgson nhiều khả năng sẽ bị mất việc mặc dù ông nhận được sự ủng hộ từ nhiều cầu thủ. “Đây sẽ là bài kiểm tra rất quan trọng đối với tôi, mọi thứ tôi gây dựng tại đây sẽ kết thúc nếu chúng tôi thua cuộc”, Roy Hodgson chia sẻ.

  • Cầu thủ Iceland đến sân khá sớm

    Eidur Gudjohnsen và đồng đội có mặt trên sân Allianz Riviera trước trận gặp Anh. Họ không được đánh giá cao so với Tam sư. Ở vòng bảng F, Iceland kết thúc vị trí thứ 2 với 5 điểm.

    Tran Anh vs Iceland anh 5
  • Sơ đồ chiến thuật của Anh và Iceland

    Anh sử dụng đội hình 4-3-2-1. Harry Kane đá cao nhất trên hàng công, còn hai bên cánh thuộc về Sterling (trái) và Sturridge (phải). Trong khi, Iceland thi đấu với sơ đồ truyền thống 4-4-2.

    Tran Anh vs Iceland anh 6
    Tran Anh vs Iceland anh 7
  • Nhiều khả năng tuyển Anh sẽ tấn công liên tục trong những phút đầu nhằm có được bàn thắng sớm trước Iceland.

  • Cựu cầu thủ Anh, Danny Mills nhận xét trên BBC: "Anh sở hữu đội hình chất lượng vượt trội so với Iceland. Tuy nhiên, đối thủ của họ lại được tổ chức khá tốt".

  • Rooney và đồng đội khởi động trước trận gặp Iceland. Họ được đánh giá khả năng giành quyền đi tiếp lên tới 75%.

    Tran Anh vs Iceland anh 8
  • Hiệp 1 trận đấu thuộc vòng 1/8 ở Euro 2016 giữa Anh và  Iceland bắt đầu. Trọng tài người Slovenia, Damir Skomina bắt chính.

  • 2': Anh tổ chức tấn công bên cánh phải. Sau pha phối hợp với đồng đội, Sturridge dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành Iceland.

  • Anh mở tỷ số ở phút thứ 4

    4': Sau khi thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ, Sterling bị thủ môn Halldorsson phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Rooney thực hiện thành công mở tỷ số cho Anh.

  • Iceland gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 6

    Xuất phát từ quả ném biên bên cánh phải, bóng được đưa bóng khu vực cấm địa, sau đó Sigurdsson băng xuống đệm lòng cận thành làm tung lưới Anh.

  • Tiền đạo Wayne Rooney sút 11 m thành công đem về bàn mở tỷ số cho Anh.

    Tran Anh vs Iceland anh 9
  • 12': Anh được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Tuy nhiên, Rooney treo bóng vào khu vực cấm địa không đến được vị trí của đồng đội.

  • 15': Sau khi bóng bật ra trước khu vực cấm địa, tiền vệ Alli sút uy lực đưa bóng đi cao hơn khung thành Iceland.

  • Ragnar Sigurdsson ăn mừng sau khi đưa bóng vào lưới Anh giúp Iceland gỡ hòa 1-1.

    Tran Anh vs Iceland anh 10
  • Iceland nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 19

    Trước mặt là 3 cầu thủ đối phương, nhưng Sigporsson vẫn quyết định dứt điểm làm tung lưới Anh. Trong tình huống này, thủ môn Joe Hart thi đấu không tốt khi phản xạ quá chậm.

  • Cầu thủ khoác áo số 9, Kolbeinn Sigthorsson thực hiện cú sút quyết đoán làm tung lưới Anh.

    Tran Anh vs Iceland anh 11
  • 28': Sau đường chuyền vào của Sturridge bên cánh phải, tiền đạo Harry Kane bắt volley nhưng không đánh bại được thủ môn Halldorsson bên phía Iceland.

  • 30': Anh phối hợp tấn công bên cánh trái, nhưng Rose tạt bóng trúng người cầu thủ Iceland đưa bóng nằm gọn trong tay thủ môn Halldorsson.

  • Cựu cầu thủ Danny Mills nhận xét trên BBC về bàn thua thứ hai của Anh: "Không có ai áp sát hay truy cản. Sau đó, cú sút vào vị trí của Joe Hart. Đáng lẽ cậu ta phải cản phá được. Đây là tình huống thi đấu không tốt của Joe Hart".

  • 38': Xuất phát từ tình huống đá phạt của Harry Kane, trung vệ Chris Smalling lên tham gia tấn công, sau đó thực hiện pha đánh đầu ở tư thế khó đưa bóng đi chệch khung thành Iceland.

  • Rooney và đồng đội cần vượt qua áp lực để sớm có bàn gỡ hòa trong trận gặp Iceland.

    Tran Anh vs Iceland anh 12
  • 43': Sau quả tạt bóng của Walker, tiền đạo Rooney dứt điểm nối nhưng không thành công. Thủ quân của Anh tỏ ra không hài lòng với bản thân.

  • Kết thúc hiệp 1, Iceland dẫn trước Anh 2-1 dù bị thủng lưới trước từ chấm 11 m.

  • Thông số của hiệp 1 trận đấu giữa Anh và Iceland

    Anh kiểm soát bóng 68,7 % và thực hiện 10 cú sút, trong khi thông số của Iceland lần lượt là 31,3% và 4 pha dứt điểm.

    Tran Anh vs Iceland anh 13
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Anh và Iceland bắt đầu. "Tam sư" có sự thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Jack Wilshere vào thế chỗ của Eric Dier.

  • 50': Anh được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái sau khi Rose bị phạm lỗi. Tuy nhiên, pha treo bóng vào của Harry không thành công.

  • 53': Jack Wilshere thực hiện đường chuyền vượt tuyến cho Alli, nhưng cầu thủ đang chơi cho Tottenham không đón được bóng.

  • Cựu cầu thủ Danny Mills nhận xét về lối chơi bế tắc của Anh: "Hai tiền đạo của họ cần đến 3 chạm mới có thể khống chế bóng. Họ phải chuyền bóng một chạm nhanh hơn".

    Tran Anh vs Iceland anh 14
  • 60': Anh thay cầu thủ thứ hai khi Vardy vào thế chỗ của Sterling. Đây là sự điều chỉnh giúp "Tam sư" tăng tốc độ cho những pha tấn công.

  • 65': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Gudmundsson của Iceland sau pha phạm lỗi với cầu thủ Anh.

  • Tiền đạo Vardy chưa thể giúp Anh có những pha tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành Iceland.

    Tran Anh vs Iceland anh 15
  • 75': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh phải, tiền đạo Vardy nỗ lực thực hiện pha đánh đầu nhưng chưa đủ gây khó khăn cho thủ môn Halldorsson.

  • 77': Iceland điều chỉnh đội hình khi Bodvarsson vào sân thay thế Bjarnason.

  • Pha dứt điểm thiếu chính xác của các cầu thủ Anh.

  • 79': Sau đường chuyền rất đẹp của Wilshere, tiền đạo Vardy đánh đầu trong tư thế không bị kèm đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Halldorsson.

  • 83': Iceland phản công tốc độ khá nguy hiểm. Aron Gunnarsson băng xuống đối mặt hậu vệ Anh, sau đó xử ký khéo léo trong khu vực cấm địa, trước khi dứt điểm góc gần buộc thủ môn Joe Hart phải đẩy bóng cứu thua cho "Tam sư".

  • 87': Anh thay cầu thủ cuối cùng khi Rashford vào thế chỗ của Rooney. Với sự có mặt ở vòng 1/8 Euro 2016, Rashford trở thành cầu thủ trẻ trẻ nhất thi đấu ở vòng knock-out Euro.

  • 90': Trọng tài người Slovenia, Damir Skomina cho hiệp 2 đá bù thêm 3 phút.

  • 90+3': Sau quả treo bóng vào từ bên cánh phải, tiền đạo Vardy đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Iceland.

  • Kết thúc trận đấu, Iceland đánh bại Anh với tỷ số 2-1 để giành quyền vào tứ kết Euro 2016 gặp chủ nhà Pháp.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm