Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Man City, MU giờ kém gã hàng xóm cả triệu dặm

HLV Ole Gunnar Solskjær đã đúng khi nói MU còn lâu mới đuổi kịp Man City và Liverpool, bởi đẳng cấp của họ đang bị đối thủ bỏ rất xa.

Man City tiến một bước dài trên chặng đường bảo vệ ngôi vương nhờ chiến thắng 2-0 trước MU rạng sáng 25/4. Họ cũng đưa ra lời tuyên bố đanh thép rằng, ở thành Manchester bây giờ, Man City là đội bóng số 1 và khoảng cách trình độ giữa họ và đại kình địch MU đã bị nới rộng rất nhiều.

Khi trận derby Manchester chỉ còn 5 phút sẽ khép lại, những cổ động viên MU sớm dọn chỗ ngồi và khăn gói rời sân Old Trafford. Lúc đó, những âm thanh từ khu vực dành cho fan đội khách vang lên: "Bọn mày đã thấy những nhà vô địch chưa, hãy cuốn gói về nhà đi".

MU anh 1
MU tiếp tục thất bại, họ đã thua 7 trong 9 trận gần đây.

Man City đang hơn MU "triệu dặm"

Không CĐV nào của đội chủ sân Old Trafford thích điều đó, thế nhưng, họ phải chấp nhận sự thật. "Quỷ đỏ" đang phải ngước nhìn gã hàng xóm ồn ào. Từ lối chơi đến con người, thầy trò Solskjær hoàn toàn thua kém Man City, ngay cả khi đối thủ không có màn trình diễn tốt nhất.

MU mang vào trận derby thứ bóng đá của đội cửa dưới. HLV Solskjær dùng đến 5 hậu vệ bên sân nhà. Còn Man City trung thành với triết lý tấn công sôi động. "Quỷ đỏ" đã giữ sạch lưới được 54 phút. Tuy nhiên, Man City quá mạnh và làm người ta tin bàn thắng có thể đến bất kỳ lúc nào.

Đội bóng của Pep Guardiola đơn giản quá sắc bén và đẳng cấp. Họ có khát khao giành chiến thắng nhiều hơn đội chủ nhà. Ngược lại, các học trò của Solskjær chỉ thi đấu khởi sắc hơn so với thất bại 0-4 trước Everton cuối tuần rồi. Họ sau cùng vẫn thể hiện hình ảnh rệu rã và thiếu sức sống.

Tuần rồi, vị HLV người Na Uy tiết lộ đã lên kế hoạch tàn nhẫn cho mùa hè 2019. Ông sẽ thanh lọc lực lượng triệt để. Nhà cầm quân 46 tuổi cần làm điều đó nhanh chóng. Ở "Nhà hát của những giấc mơ", nhiều cầu thủ MU chơi như mơ ngủ, họ thiếu đi khí chất kiên cường và máu lửa.

MU anh 2
Tiền vệ Fred tiếp tục có màn trình diễn kém cỏi.

Trước giờ bóng lăn, cựu huyền thoại Roy Keane bình luận: "Có nhiều cầu thủ của MU ngoài kia đã khiến Jose Mourinho phải ra đường. Rồi đây, họ có thể sẽ làm điều tương tự với Ole. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Đội chủ sân Old Trafford khó trở lại đỉnh cao với những con người như vậy".

Suốt 90 phút trận derby thành Manchester, Paul Pogba tiếp tục thi đấu nhạt nhòa, thủ thành David de Gea tiếp tục mắc lỗi dẫn đến bàn thua. Ở tuyến giữa, tiền vệ Fred bị cựu hậu vệ Gary Neville chê bai thậm tệ sau trận đấu. Cầu thủ này giữ vai trò đánh chặn không tốt, cầm trịch cũng kém.

Bản hợp đồng được Mourinho mang về MU trong hè 2018 đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 75%. Rất nhiều lần anh có chuyền bóng sai địa chỉ, hoặc đẩy đồng đội vào thế khó. Trong tình huống Raheem Sterling phát động tấn công nâng tỷ số lên 2-0, Fred cũng tỏ ra hời hợt trong việc theo kèm đối thủ.

Trong khi đó, Pogba cả trận có hai key-pass (đường chuyền tạo cơ hội). Sau trận gặp PSG, Barca và giờ là Man City, tiền vệ người Pháp có thêm buổi chiều đáng thất vọng. Anh chưa cho thấy những phẩm chất ngôi sao, và sự khác biệt để kéo đội nhà khỏi vũng lầy.

MU anh 3
Man City có những con người vượt trội MU.

Solskjær phải đập đi, và xây lại MU từ đầu

Theo Roy Keane, "Quỷ đỏ" hôm nay có nỗ lực rất nhiều hôm nay, thế nhưng, điều đó không đủ giúp họ bắt kịp Man City. Trong khi các vị khách thi đấu điềm tĩnh và tận dụng tối đa cơ hội có được, đội chủ nhà lại trình diễn một bộ mặt nhợt nhạt. Lúc bị dẫn bàn, sự gượng dậy của "Quỷ đỏ" cũng rất yếu ớt.

Man City hạ MU 2-0, một tỷ số không phải quá khủng khiếp. Dù vậy, đẳng cấp của thầy trò Guardiola đã vượt trội đối thủ rất nhiều. Thất bại trước Man City còn phơi bày sự thật cho đội bóng của Solskjær. Họ còn phải đi thêm quãng đường dài cả triệu dặm nữa mới đuổi kịp gã hàng xóm ồn ào.

"Quỷ đỏ" sắp tới cần một Giám đốc thể thao, người định hướng phát triển rõ ràng cho đội nhà. Ngoài ra, đội hình hiện tại cần được thanh lọc. Như Roy Keane từng nói: "Nhiều cầu thủ trên sân không xứng đáng khoác trên mình chiếc áo đấu của MU. Có quá nhiều gã mơ ngủ trên sân".

Đội hình MU bây giờ là tập hợp của mớ hỗn độn dưới thời Louis van Gaal và Mourinho. Không ai hiểu triết lý của đội nhà thế nào. Đã tới lúc "Quỷ đỏ" đập đi và xây lại mọi thứ. Họ nên học theo cách Liverpool từng làm dưới thời tập đoàn Fenway khi phải kiên nhẫn và mua sắm cầu thủ thông minh.

Những bản hợp đồng như Alexis Sanchez hay Fred từ đầu lẽ ra không nên thuộc về MU. Chiến lược đầu tư vào đội hình thiếu kiên nhẫn của "Quỷ đỏ" đang làm hại đội nhà. Sai lầm ấy không được phép tái diễn. Có như vậy, "Nhà hát của những giấc mơ" mới hy vọng tìm lại ánh hào quang như xưa.

De Gea không còn là 'Thánh' ở MU nữa

David de Gea có thêm một trận đấu làm giảm uy tín của mình ở Manchester United, khi mắc lỗi khiến đội nhà thất bại 0-2 trước Man City rạng sáng 25/4.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm