Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua đội tuyển Việt Nam, cách dùng người của HLV Malaysia bị hoài nghi

Nhà báo Zulhilmi Zainal của Goal phiên bản Malaysia cho rằng HLV Tan Cheng Hoe đã mắc sai lầm trong cách dùng người, dẫn đến trận thua 0-2 của đội tuyển Malaysia trước Việt Nam.

Highlights AFF Cup: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia Hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức giúp đội tuyển Việt Nam có chiến thắng với tỉ số 2-0 trong trận đấu với đội tuyển Malaysia ở bảng A tại AFF Cup 2018.

"Đội hình ra sân của tuyển Malaysia thật sự đáng bị đặt dấu hỏi. Ông Tan Cheng Hoe để Muhammad Akhyar đá chính, chứ không phải Muhammad Safawi. Sau đó, nhà cầm quân này lại rút Mohamadou Sumareh khỏi sân trong khi anh ta là người chơi hay nhất trận", cây bút viết cho Goal chia sẻ trên Twitter.

Sau đó, Zainal phân tích thêm các cầu thủ Việt Nam chơi không tốt hơn Malaysia bao nhiêu, song chủ nhà lại thi đấu rất có tổ chức và sắc bén trong dứt điểm. Còn đội khách đánh mất điều đó. Yếu tố này cộng thêm cách dùng người khó hiểu của HLV Tan Cheng Hoe khiến Malaysia thất bại.

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên Malaysia đổ lỗi cho thủ môn Khairul Fahmi mắc sai lầm nghiêm trọng. Người dùng tên HGH viết: "Đội tuyển Malaysia phải thay thủ môn Fahmi. Cả hai bàn thua đơn giản là lỗi của anh ta khi đứng sai vị trí và mất tập trung phán đoán đối phương di chuyển".

Doi tuyen Viet Nam anh 1
Cộng đồng mạng phẫn nộ với thủ môn Khairul Fahmi của đội tuyển Malaysia trong trận thua 0-2 trước Việt Nam hôm 16/11. Ảnh: Fox Sports.

Không phải ai cũng gay gắt với đội tuyển Malaysia. Người dùng có tên Dr Iqbal Rizal có dòng tweet: "Chúng ta đã thua, nhưng thành thật mà nói tôi không quá buồn. Tôi thấy những nền móng của một lối chơi có bản sắc, điều người hâm mộ có thể tự hào. Sai lầm là điều thường thấy. Kết quả có thể rất tệ, tuy nhiên điều tệ nhất là vẫn giữ tư duy cũ kỹ".

Với đội tuyển Malaysia, trận thua 0-2 trước Việt Nam đẩy họ xuống hạng ba tại bảng A của AFF Cup 2018. Ở loạt trận cuối gặp Myanmar vào ngày 24/11, thầy trò Tan Cheng Hoe cần giành chiến thắng mới mong đi tiếp vào vòng knock-out.

Nói về khả năng đi tiếp của đội nhà, người dùng Christopher Raj viết: "Đội tuyển Việt Nam đã trải qua một trận đấu khó khăn. Tôi tin ông Tan Cheng Hoe và các chàng trai sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Họ cần nhanh chóng tập hợp lại và lên chiến thuật để giành 3 điểm trước Myanmar".

'Cầu thủ Malaysia đã run rẩy trước khu vực cấm địa của Việt Nam'

HLV trưởng Tan Cheng Hoe thừa nhận Việt Nam là đội mạnh hơn và đã giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng trước Malaysia ở lượt trận 3 bảng A tại AFF Cup 2018 tối 16/11.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm