Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua đậm Brazil, đương kim vô địch Nam Mỹ mất vé dự World Cup

Nắm trong tay quyền tự quyết nhưng Chile đã không thể tránh khỏi thất bại đậm 0-3 trong chuyến làm khách trước Brazil và chính thức mất vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Highlights Brazil khiến Sanchez, Vidal ở nhà xem World Cup Thất bại 0-3 trước Brazil ở trận đấu quyết định tấm vé dự World Cup, Sanchez và đồng đội ngậm ngùi ở nhà xem World Cup 2018.
Chile thua dam Brazil anh 1
Trước chuyến làm khách tại Sao Paulo, Chile xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với 26 điểm. Chỉ cần không thua trước chủ nhà Brazil - đội bóng đã sớm giành vé - Alexis Sanchez và các đồng đội sẽ chắc suất góp mặt trong top 5.
Chile thua dam Brazil anh 2
Phải thi đấu trên sân của đối thủ rất mạnh, đội khách lựa chọn lối chơi chặt chẽ.
Chile thua dam Brazil anh 3
Chile thành công với chiến thuật phòng thủ chặt trong 45 phút đầu khi vô hiệu hóa những mũi tấn công nguy hiểm nhất bên phía Brazil như Neymar, Coutinho hay Gabriel Jesus.
Chile thua dam Brazil anh 4
Tuy nhiên, đương kim vô địch Nam Mỹ chỉ có thể trụ vững tới phút 55. Từ cú sút phạt căng và đưa bóng đi theo quỹ đạo khó chịu của Dani Alves, thủ thành Claudio Bravo không thể bắt dính, tạo điều kiện để Paulinho ập vào mở tỷ số.
Chile thua dam Brazil anh 5
Chỉ 2 phút sau, mành lưới đội khách tiếp tục rung lên sau pha dứt điểm dễ dàng của Gabriel Jesus từ đường căng ngang "dọn cỗ" của Neymar.
Chile thua dam Brazil anh 6
Dấu chấm hết dành cho Chile đến ở phút bù giờ. Gabriel Jesus hoàn tất cú đúp cho riêng mình khi thủ thành Bravo đã bỏ khung thành lao lên tấn công.
Chile thua dam Brazil anh 7
Cùng với những kết quả bất lợi ở các trận đấu cùng giờ, Alexis Sanchez và các đồng đội chính thức mất vé dự World Cup.
Chile thua dam Brazil anh 8
Những kết quả nghèo nàn ở chặng nước rút khiến Chile phải trả giá.
Chile thua dam Brazil anh 9
Neymar và đồng đội đã trả thành công món nợ thua 0-2 ở lượt đi...
Chile thua dam Brazil anh 10
... và đẩy đối thủ vào nỗi thất vọng.
Chile thua dam Brazil anh 11
Cũng phải trải qua nỗi buồn và tiếc nuối còn có Paraguay. Chỉ phải làm khách trên sân đội bét bảng Venezuela nhưng đoàn quân của HLV Francisco Arce bất ngờ nhận thất bại 0-1 và đánh mất cơ hội của chính mình.
Chile thua dam Brazil anh 12
Trong khi ở một trận đấu cùng giờ khác, bàn thắng muộn của Paolo Guerrero giúp Peru giành kết quả hòa 1-1 quan trọng trước Colombia, qua đó giành vé dự trận play-offs với đai diện châu Đại Dương, New Zealand.
Chile thua dam Brazil anh 13
Kết quả xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi lập hat-trick giúp Argentina giành vé dự World Cup

Ngôi sao 30 tuổi tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick đẳng cấp giúp Argentina ngược dòng đánh bại chủ nhà Ecuador 3-1, qua đó cùng đồng đội chính thức giành vé dự World Cup 2018.







Thành Quảng

Ảnh: Reuters/Getty Images

Bạn có thể quan tâm