Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua bạc nhược, Real Madrid tái hiện kỷ lục tệ hại từ năm 1985

Trắng tay trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn Alaves, đoàn quân của HLV Lopetegui tiếp tục kéo dài cơn hạn hán bàn thắng.

Highlights thất bại phút 90+5 của Real Madrid trước Alaves Real Madrid tiếp tục phong độ thất vọng với trận thứ tư liên tiếp không ghi bàn sau khi để thua với tỷ số tối thiểu trước Alaves tại vòng 8 La Liga.

Làm khách trên sân Alaves tại vòng 8 La Liga, Real Madrid tiếp tục nối dài chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng khi để thua với tỷ số 0-1.

Hàng công tiếp tục là vấn đề nan giải với HLV Julen Lopetegui. Các học trò của ông cầm bóng tới 70% trên sân đối thủ, tung ra 13 cú sút nhưng nửa số đó trúng đích (Alaves có 8 cú sút). Tuy nhiên, những con số này chẳng nói lên được điều gì khi bàn thắng duy nhất của trận đấu thuộc về đội chủ sân Mendizorroza.

Real Madarid,  han han ban thang,  Julen Lopetegui,  La Liga,  Alaves anh 1
Cầm bóng nhiều hơn, nhưng Real không thể ghi bàn vào lưới Alaves. Ảnh: AFP.

Chuyến làm khách đến Alaves là trận thứ 4 liên tiếp "Los Blancos" không thể ghi nổi bàn thắng. Cơn hạn hán này kéo dài bắt đầu từ trận đấu gặp Sevilla (Real thua 0-3), Atletico Madrid (hòa 0-0) tại La Liga và CSKA Moscow (thua 0-1) tại Champions League.

Trong lịch sử, lần cuối cùng đội chủ sân Bernabeu khát bàn thắng đến thế cách đây 33 năm. Tháng 4/1985, Real thậm chí còn có chuỗi 5 trận đấu không ghi bàn.

Real đã có tổng cộng 409 phút thi đấu mà không biết cách làm tung lưới đối phương. Ở châu Âu, "thành tích" hạn hán dài ngày của "Kền kền trắng" chỉ thua CLB Dijon nước Pháp với 437 phút, hiện đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng Ligue 1.

Trước trận thua Alaves, Real cũng chấp nhận thất bại với tỷ số tương tự khi làm khách trên sân của CSKA Moscow. Real cầm bóng tới 69%, tung ra 21 cú sút, nhiều gấp 3 lần đối thủ nhưng 16 trong số đó đi ra ngoài cầu môn. Ngay cả khi phải nhận bàn thua từ phút thứ 2, thầy trò Lopetegui cũng không biết làm thế nào để gỡ hòa trong suốt phần còn lại của trận đấu.

Lần gần nhất Real giành được chiến thắng và ghi bàn là trận đấu với Espanyol diễn ra vào ngày 22/9. Tuy nhiên, trên sân nhà Bernabeu, "Kền kền trắng" cũng chỉ có duy nhất một bàn thắng do công của Marco Asensio để mang về chiến thắng tối thiểu.

Còn trong trận đấu với Alaves, cả Karim Benzema hay Gareth Bale đều cho thấy sự vô duyên khi không thể tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Trong khi tiền đạo xứ Wales sau đó gặp chấn thương phải rời sân thì Benzema bị thay ra đầu hiệp 2 vì thi đấu tệ hại.

Không thể ghi bàn, thầy trò Lopetegui thậm chí còn bị thủng lưới trong cay đắng. Chỉ một phút trước khi kết thúc trận đấu, Manu Garcia bên phía Alaves bật cao đánh đầu trong vòng cấm, ghi bàn thắng duy nhất mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội nhà.

Kết thúc trận đấu này, Real vẫn nằm trong top dẫn đầu với 14 điểm, nhưng rất có thể sẽ bị tụt lại nếu như Barcelona, Sevilla, Atletico Madrid và Real Betis thi đấu muộn hơn và có điểm tại vòng 8.

Sau quãng thời gian tạm dừng cho giải đấu quốc tế, "Los Blancos" sẽ cần tìm mọi cách để giải tỏa cơn khán bàn thắng trong trận đấu với Levante diễn ra vào ngày 20/10 tới.

Real Madarid,  han han ban thang,  Julen Lopetegui,  La Liga,  Alaves anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng La Liga 2018/19.
Tài năng của Mariano - truyền nhân chiếc áo số 7 của Ronaldo tại Real Real Madrid khiến CĐV bất ngờ khi trao chiếc áo số 7 vốn dành cho những ngôi sao lớn cho một cầu thủ mới chỉ tạo dựng được chút tiếng tăm sau một mùa giải tại Ligue 1.

Alaves 1-0 Real Madrid: Nối dài chuỗi trận thất vọng

Bất ngờ thua đối thủ được đánh giá yếu hơn Alaves 1-0 ngay trên sân khách, Real đã nối dài chuỗi trận thất vọng lên con số 4. Hàng công vẫn là điểm yếu chí mạng của Los Blancos.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm