Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thú vui không giống ai của 5 ông bầu nổi tiếng nhất thế giới

Tỷ phú Roman Abramovich, ông chủ của CLB nổi tiếng Chelsea, là một trong những ông bầu bóng đá thể hiện đẳng cấp tiêu tiền khi chi hơn 1 tỷ USD để mua siêu du thuyền Eclipse.

8 ông bầu nổi tiếng chịu chơi của bóng đá Việt Nam

Bóng đá Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhưng vẫn có những ông bầu chịu chơi, không tiếc tiền đầu tư vào môn thể thao vua cũng như thể hiện đẳng cấp.

Roman Abramovich (Chelsea)

a
Ông chủ của Chelsea lọt top 50 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes năm 2014 với giá trị tài sản 9,5 tỷ USD. Mới đây, tỷ phú người Nga mua ba ngôi nhà cạnh nhau ở New York, sau đó đập đi để xây biệt thự mới.
a
Roman Abramovich hiện sở hữu du thuyền Eclipse với giá 1,2 tỷ USD và những ngôi nhà triệu đô ở Mỹ. Với đẳng cấp tiêu tiền, ông chủ Chelsea còn mua bảy xe siêu sang, một Boeing 747, ba máy bay loại nhỏ.

a
Căn biệt thự Chateau La Croe tại Pháp là một trong nhiều bất động sản đáng chú ý của Roman Abramovich. Ông chủ Chelsea tốn 30 triệu USD để mua dinh thự này hồi năm 2001 và thêm 100 triệu USD chi phí cải tạo. Căn biệt thự từng là nơi nghỉ dưỡng của vua Edward VIII.
a
Tỷ phú Abramovich mua hòn đảo New Holland Island ở St. Petersburg. Đây vốn là căn cứ quân sự cũ nhằm cất giữ những bức tranh đắt tiền. Theo ước tính, ông phải đầu tư vào đây ít nhất 400 triệu USD.

Alisher Usmanov (Arsenal)

a
Theo công bố của tạp chí Forbes vào tháng 1/2015, ông chủ Arsenal là người giàu nhất nước Nga với tài sản trị giá 14,7 tỷ USD. Usmanov được biết tới như ông trùm khai khoáng mỏ, chủ sở hữu tập đoàn Metalloinvest nổi tiếng.
a
Usmanov bỏ ra 10 triệu bảng để mua lâu đài được xây dựng năm 1524 dựa trên ý tưởng của Vua Henry VIII. Tư dinh của ông có 10 phòng khách và 6 phòng ngủ. Đây là một trong 10 biệt thự có giá khủng nhất ở London.

a
Ông chủ CLB Arsenal sắm du thuyền có chiều dài 58,2 m. Để giúp du thuyền của mình hoạt động, tỷ phú Alisher Usmanov phải thuê đoàn thủy thủ gồm 13 người.

Mansour bin Zayed Al Nahyan (Man City)

a
Nhờ sự hậu thuẫn về tài chính của tỷ phú người Ả rập, Man xanh trở thành thế lực mới của bóng đá Anh với 2 danh hiệu trong 3 mùa giải gần đây. Sheikh Mansour lọt top 20 người giàu nhất thế giới khi sở hữu tài sản hơn 30 tỷ USD.
a
Ông chủ Man City thể hiện sự chịu chơi khi chi không dưới1 tỷ USD để liên tục mua về những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới và trả lương hậu hĩnh cho các cầu thủ, huấn luyện viên. Hiện tại, Man City sở hữu sân tập và trung tâm huấn luyện hiện đại nhất thế giới.

a
Ông chủ Man City sở hữu tới 5 chiếc du thuyền hiện đại. Tuy nhiên, có những chiếc ít khi được tỷ phú Sheikh Mansour dùng đến. Trong đó, Topaz từng là chiếc du thuyền đắt nhất thế giới với chiều dài 147 m và nặng hơn 12.000 tấn.
a
Về mức độ chiều con, Sheikh Mansour sẵn sàng bỏ một khoản tiền lớn để bao trọn gói công viên giải trí hàng đầu thế giới Disneyland trong nhiều giờ chỉ để 4 đứa con yêu quý được tự do vui chơi trong một không gian riêng tư và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Philip Anschutz (LA Galaxy)

a
Năm 2014, ông chủ của CLB LA Galaxy xếp thứ 38 trong danh sách những người giàu nhất thế giới khi sở hữu tài sản 11 tỷ USD
a
Philip Anschutz là người thích chơi môn thể thao quý tộc - golf - nên ông mua biệt thự khá rộng với diện tích khoảng 1000 m2 để có thể thỏa mãn thú vui. Trị giá dinh thự của tỷ phú người Mỹ khoảng 10 triệu USD.
a
Về độ chịu chi, tỷ phú Philip Anschutz không kém so với những người khác. Ông sở hữu chiếc thuyền buồm lớn nhất thế giới với sức chứa 312 người.

Dietrich Mateschitz (New York Red Bull)

a
Đại gia người Áo là chủ sở hữu của CLB New York Red Bull, đội bóng hiện thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ. Tỷ phú Dietrich thường dành các ngày cuối tuần cho những thú vui thể thao.

a
Ông hiện sở hữu hòn đảo đẹp Laucala. Hàng năm, Dietrich Mateschitz chi hàng trăm triệu USD cho 4 đội bóng mang tên Red Bull ở Áo, Mỹ, Brazil và Đức, đội đua công thức 1 và một đội đua Nascar.

Bầu Đức đổi máy bay mơ vàng SEA Games

Một ngày sau khi bầu Đức ký hợp đồng chuyển nhượng 50% cổ phần HAGL Myanmar Center cho tỉ phú Peter Lim trị giá 275 triệu USD, ông đã ngồi máy bay riêng lên Gia Lai xem bóng đá.

Đức Mạnh (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm