Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng yêu cầu xử lý việc bổ nhiệm người nhà

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Nội vụ có văn bản đề nghị các địa phương thu hồi quyết định, xem xét miễn nhiệm chức vụ với các trường hợp bổ nhiệm người nhà sai quy định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo về báo cáo của Bộ Nội vụ việc lãnh đạo một số địa phương, đơn vị tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách, lãnh đạo.

Theo đó, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ ban hành văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương thu hồi quyết định vi phạm, xem xét miễn nhiệm chức vụ, chấm dứt hợp đồng đối với các trường hợp qua kiểm tra đã phát hiện sai phạm.

Xu ly viec bo nhiem nguoi nha anh 1
Trung tâm Pháp y Đà Nẵng từng xảy ra lình xình với việc bổ nhiệm người thân vào làm việc. Ảnh: Nguyên Vũ.

"Các địa phương kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm theo quy định của pháp luật", Thủ tướng chỉ đạo.

Thủ tướng cũng giao Bộ Nội vụ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Thủ tướng trước ngày 28/2/2017.

Phó thủ tướng yêu cầu sớm xóa bổ nhiệm người nhà

Phó thủ tướng thường trực yêu cầu Bộ Nội vụ rà soát, sửa đổi ngay các quy trình, thủ tục bất hợp lý, sớm xóa bỏ tình trạng chạy chọt, tuyển dụng và bổ nhiệm người nhà.


'Cả họ làm quan là biến tướng của tham nhũng'

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa nhận định thực chất việc lạm dụng quyền lực để đưa người thân vào trong bộ máy, tạo thành mối quan hệ đan xen là biến tướng của tham nhũng.


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm