Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng yêu cầu tích cực tìm kiếm người mất tích sau bão

Thủ tướng vừa có công điện yêu cầu các địa phương tìm kiếm những người còn mất tích, xác định danh tính những người bị thiệt mạng để sớm bàn giao cho gia đình đưa về an táng.

Sáng 16/9, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết báo cáo nhanh của các địa phương đã có 8 người chết, 9 người mất tích do bão số 4 và mua lũ sau bão.
Cụ thể, 8 người chết ở Thanh Hóa 2 người, Nghệ An 4 người, Quảng Bình 2 người. 9 người bị thương gồm: Thanh Hóa 5 người, Nghệ An 2 người, Quảng Nam 2 người do sự cố hồ sông Bung 2).

 

con bao so 4 anh 1
Trong một buổi chiều, người dân bản Chiềng Cà 2 (Như Xuân, Thanh Hóa) tiễn đưa cùng lúc hai người về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong khi đó vẫn còn 5 người mất tích do lũ cuốn. Ảnh: Nguyễn Dương. 

 

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh và các Bộ, ngành có quan liên quan phối hợp chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, trong đó tập trung:

Tổ chức tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ mai táng người bị thiệt mạng, cứu chữa người bị thương; UBNDcác tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An huy động lực lượng, chỉ đạo các cơ quan chức năng nỗ lực cao nhất tìm kiếm những người còn mất tích, xác định danh tính những người bị thiệt mạng để sớm bàn giao cho gia đình đưa về an táng.

Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình bị thiệt hại; cứu trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị thiếu đói, nhất là các hộ bị mất nhà cửa, hộ nghèo, gia đình chính sách, không để người dân bị đói, khát.

Tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán, di dời dân cư bảo đảm an toàn.  

Huy động lực lượng quân đội, công an, thanh niên hỗ trợ người dân dựng lại nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường ngay sau khi lũ rút; chỉ đạo lực lượng y tế cơ sở triển khai công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng đóng quân trên địa bàn chủ động tham gia hỗ trợ địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo địa phương kiểm tra, vận hành bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập; triển khai các biện pháp khôi phục, bảo vệ sản xuất nông nghiệp.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, khắc phục nhanh các sự cố sạt lở, bảo đảm giao thông thông suốt trên các tuyến quốc lộ, kịp thời hỗ trợ địa phương khắc phục sự cố trên các trục giao thông chính.

 

Tang thương bản nghèo sau cơn lũ dữ cuốn 7 người

Trong một buổi chiều, người dân bản Chiềng Cà 2 (Như Xuân, Thanh Hóa) tiễn đưa cùng lúc anh Khoa và Thoại về nơi an nghỉ. Hiện vẫn còn 5 người phụ nữ đang mất tích.


Khánh An - Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm