Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo về việc hành khách phản ánh bị lộ thông tin cá nhân khi đi máy bay.
Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp cùng Bộ TT&TT xác minh các vụ việc khai thác, sử dụng trái pháp luật thông tin về nhân thân hành khách đi máy bay bay.
Các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.
Nhiều hành khách bức xúc vì vừa xuống máy bay đã bị các hãng taxi gọi điện mời dịch vụ. Ảnh: C.K. |
Trước đó, nhiều hành khách bức xúc về việc thông tin cá nhân bị lộ. Không ít hành khách vừa xuống máy bay, mở điện thoại đã bị các hãng taxi gọi điện chèo kéo mời đi xe, gây phiền hà.
Theo đó, nội dung tin nhắn, cuộc gọi các hành khách nhận được chủ yếu mời đi xe taxi từ sân bay về trung tâm thành phố.
Đầu tháng 10, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không làm rõ việc hành khách đi máy bay phản ánh thông tin cá nhân bị lộ.
Cục Hàng không khẳng định hiện tượng lộ thông tin hành khách đi máy bay bắt đầu xuất hiện từ năm 2013. Khi đó, hành khách bay đến cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và Nội Bài vừa xuống máy bay bị taxi gọi điện mời sử dụng dịch vụ. Năm 2014, 2015, tình trạng này tiếp tục tiếp diễn.
Sau khi rà soát hệ thống đặt giữ chỗ để xác minh nguyên nhân, các hãng hàng không nhận thấy việc lộ thông tin là do một số nhân viên của hãng, các đại lý bán vé máy bay cung cấp ra ngoài.