Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tìm kiếm nạn nhân mất tích, trôi dạt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các địa phương tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên, ngư dân bị nạn do ảnh hưởng của cơn bão số 12 trên vùng biển miền Trung.

Trong công điện chiều 5/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân các gia đình có người bị nạn.

Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT, Bộ NN-PTNT cùng các bộ, ngành, địa phương liên quan huy động các lực lượng, phương tiện triển khai biện pháp tìm kiếm các nạn nhân đang bị mất tích, trôi dạt trên biển.

Tim kiem nguoi mat tich sau bao so 12 anh 1

Người dân ở Ninh Hòa (Khánh Hòa) đang tất bật dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau bão số 12. Ảnh: Tây Nguyên

Công điện nhấn mạnh các cơ quan đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện tham gia, tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, thống kê các phương tiện và người còn đang bị nạn để tiếp tục tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, kịp thời.

Theo Thủ tướng, UBND các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và các tỉnh có liên quan cần tổ chức thăm hỏi, động viên đối với gia đình có người bị nạn và chỉ đạo cơ quan y tế sẵn sàng cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người bị thương và kịp thời giải quyết, khắc phục hậu quả sau cơn bão.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến bắc Bình Định và khu vực nam Tây Nguyên tối 5/11 tiếp tục lên.

Các sông ở bắc Tây Nguyên đang dao động ở mức cao, các sông ở Phú Yên, Khánh Hòa đang xuống. Vào 16h chiều 5/11, hầu hết mực nước của các sông đều dao động trên dưới báo động 2 và 3.

Trong 12 giờ tới, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định, nam Tây Nguyên tiếp tục lên, các sông ở Phú Yên, Khánh Hòa và bắc Tây Nguyên tiếp tục xuống và còn ở mức cao.

Mực nước trên sông Thạch Hãn (Quảng Trị) trên báo động 3 là 0,3 m, sông Bồ (Thừa Thiên Huế) tại Phú Ốc trên báo động 3 khoảng 0,5 m, sông Vu Gia (Quảng Nam) tại Ái Nghĩa trên báo động 3 khoảng 1,2m...

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo tình trạng ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định, bắc Khánh Hòa; đặc biệt là tại các huyện Phú Lộc, Phú Vang, Hương Trà, TP Huế (Thừa Thiên Huế), Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, Nông Sơn, Hội An, TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Nghĩa Hành, Mộ Đức, Thị trấn Châu Ổ, TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi), Vân Canh, Hoài Nhơn, TP Quy Nhơn (Bình Định) và Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Phú Yên, Khánh Hòa dồn sức khắc phục hậu quả bão số 12

Tỉnh Phú Yên huy động các lực lượng tổ chức khắc phục sự cố điện, viễn thông... để ổn định cuộc sống người dân. Trong khi đó, người dân Khánh Hòa tất bật sửa sang nơi ở sau bão.


Trà My

Bạn có thể quan tâm