Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo giao thông dịp giỗ Tổ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu các cơ quan liên ngành đảm bảo an toàn giao thông dịp giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 (Âm lịch) và nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Công điện yêu cầu các cơ Sở, ban ngành tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các quy định pháp luật về trật tự ATGT. Khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân.

Sở GTVT tỉnh Phú Thọ  siết chặt quản lý chất lượng và an toàn giao thông đối với các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, nhà ga, bến tàu, phà... có phương án giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, huỷ chuyến; đổi mới phương thức bán vé, niêm yết giá vé, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Các đơn vị cung cấp số điện thoại đường dây nóng về vận tải và bảo đảm ATGT, công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh.

Công điện cũng đề nghị công an tỉnh tăng cường tuần tra lưu động, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông.

Các trạm thu phí đường bộ có phương án thu phí thuận tiện, nhanh chóng, có biện pháp xử lý linh hoạt khi mật độ phương tiện tăng cao, không để xảy ra ùn tắc kéo dài. Đặc biệt các tuyến cửa ngõ ra, vào các đô thị lớn.

"Phải gắn trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp xã trong hoạt động chở khách tại các bến đò ngang, các điểm du lịch trên địa bàn", Thủ tướng yêu cầu.

Hàng triệu người dâng hương, tri ân các Vua Hùng

Từ sáng 28/4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), hàng triệu người hành hương về Phú Thọ để dâng hương, tỏ lòng thành kính và tri ân công đức các Vua Hùng.

 

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm