Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: Xử lý nghiêm cán bộ lợi dụng quyền lực để nhũng nhiễu

Thủ tướng cho biết sẽ tiếp tục ban hành văn bản yêu cầu tất cả cán bộ thanh tra phải thực hiện nghiêm quy định để chống hành vi lợi dụng quyền lực nhằm nhũng nhiễu, tiêu cực.

Sáng 16/6, tiếp xúc cử tri tại huyện An Dương (TP Hải Phòng), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trả lời nhiều vấn đề, trong đó có công tác phòng chống tham nhũng.

Lấy vụ tiêu cực liên quan đến cán bộ thanh tra của Bộ Xây dựng có vi phạm khi đến làm việc tại Vĩnh Phúc làm ví dụ, Thủ tướng khẳng định đã chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Thủ tướng cho biết sẽ tiếp tục ban hành văn bản yêu cầu tất cả cán bộ thanh tra, điều tra, kiểm tra, kiểm toán, những cán bộ có quyền lực trong vấn đề phòng chống tham nhũng phải thực hiện nghiêm quy định, phải công khai hóa, có sự giám sát của nhân dân, áp dụng công nghệ để chống hành vi lợi dụng quyền lực nhằm nhũng nhiễu, tiêu cực.

Thu tuong tiep xuc cu tri anh 1
Thủ tướng tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng. Ảnh: Quang Hiếu.

Về chống tham nhũng vặt, Thủ tướng cho biết đã có chỉ thị, đã tổ chức hội nghị toàn quốc về vấn đề này.

Cũng tại dịp tiếp xúc cử tri lần này, Thủ tướng đã giải đáp nhiều ý kiến của cử tri về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Luật Công an nhân dân (sửa đổi),...

Đề cập đến Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Thủ tướng cho biết Quốc hội đã thảo luận dân chủ, trách nhiệm, thống nhất cao về quy định đã uống rượu bia thì không được lái xe, để bảo vệ tính mạng nhân dân. Điều này thể hiện trách nhiệm của Chính phủ khi trình luật.

Cử tri cũng phản ánh tình trạng thông tin không đúng trên mạng xã hội, chứa đựng nhiều nội dung xấu, thậm chí phản động… gây ảnh hưởng tiêu cực. Cử tri đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng cần có nhiều biện pháp hơn nữa để ngăn chặn có hiệu quả, tạo niềm tin trong nhân dân.

Thu tuong tiep xuc cu tri anh 2
Cử tri huyện An Dương phát biểu ý kiến tại cuộc tiếp xúc. Ảnh: Quang Hiếu.

Trả lời vấn đề này, Thủ tướng khẳng định Chính phủ đã có một số chủ trương, biện pháp để ngăn ngừa tác hại, mặt trái của mạng xã hội, những mặt trái này khiến một bộ phận nhân nhân, nhất là lớp trẻ, mất niềm tin.

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh giáo dục trong gia đình, xã hội, trong thanh niên để có nhận thức tốt hơn, phân biệt được đúng sai, phản bác tin xấu độc.

Tại cuộc tiếp xúc, Thủ tướng đã giải đáp cụ thể các vấn đề cử tri quan tâm về an ninh lương lực, văn hóa làng xã, phát triển kinh tế tư nhân.

Thủ tướng cũng thông báo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của Hải Phòng với nhiều điểm đáng mừng như Việt Nam vừa trúng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021; Hải Phòng vừa có sự kiện quan trọng là khánh thành nhà máy ôtô mang thương hiệu Việt Nam.

Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ Thanh tra Bộ Xây dựng 'vòi tiền'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ thông tin báo chí phản ánh Thanh tra Bộ Xây dựng “vòi tiền” trong quá trình thanh tra.



http://baochinhphu.vn/Tin-noi-bat/Thu-tuong-Xu-ly-nghiem-can-bo-loi-dung-quyen-luc-de-nhung-nhieu/368416.vgp

Đức Tuân/Chinhphu.vn

Bạn có thể quan tâm