Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng trao 20 tỷ đồng đấu giá áo và bóng U23 cho người nghèo

Thủ tướng nói số tiền 20 tỷ đồng có ý nghĩa thực sự đối với đối với 20 huyện nghèo, khó khăn nhất nước.

Sáng 11/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự buổi lễ trao 20 tỷ đồng thu được qua đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước.

Tại đây, Thủ tướng hoan nghênh Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Thông tin & Truyền thông đã phối hợp tổ chức sự kiện có ý nghĩa này và đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá.

Người đứng đầu Chính phủ bày tỏ xúc động trước thông tin có những em nhỏ ở Gia Lai đề xuất tham gia đấu giá bằng tiền tiết kiệm ăn sáng hay có một nông dân ở Đắk Tô (Tân Cảnh, Kon Tum) không có tiền và muốn đổi bằng 1 ha cao su, một cán bộ nghỉ hưu ở Đồng Nai đề xuất đổi áo đấu và bóng bằng một lô đất.

Ao va bong cua tuyen U23 ban 20 ty anh 1
Thủ tướng trao kinh phí từ việc bán đấu giá áo và bóng của tuyển U23 Việt Nam cho 20 huyện nghèo. Ảnh: Nhật Bắc/VGP.

Chúc mừng đơn vị trúng đấu giá, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là nghĩa cử tốt đẹp bởi cả nước hướng về người nghèo, chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Tinh thần này cần được nhân rộng trong toàn xã hội. Ông nói: "Số tiền 20 tỷ đồng có ý nghĩa thực sự đối với đối với 20 huyện nghèo, khó khăn nhất".

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí thu được qua đấu giá, sử dụng để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo còn khó khăn, bảo đảm công bằng, minh bạch, đúng đối tượng...

Dịp này, một lần nữa, Thủ tướng đánh giá cao đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã thi đấu hết mình, đạt thành tích xuất sắc, mang về vinh quang cho đất nước.

Lãnh đạo Chính phủ tin tưởng bóng đá Việt Nam sau khi đạt ngôi á quân U23 châu Á sẽ có bước tiến mới, vững vàng hơn, tự tin hơn, chống tiêu cực tốt để xứng đáng với niềm tin yêu của người dân dân.

Tinh thần của đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện tại giải đấu vừa qua phải lan tỏa trong xã hội, góp phần thúc đẩy đổi mới mạnh mẽ, đoàn kết cùng nhau đưa đất nước phát triển", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 1/2, Thủ tướng đã trao cho Bộ trưởng Lao động - Thương binh & Xã hội Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn quả bóng và áo đấu có đầy đủ chữ ký các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam. 

Đây là món quà đặc biệt đội tuyển tặng Thủ tướng tại cuộc gặp mặt, tuyên dương tại trụ sở Chính phủ ngày 28/1 sau khi đội tuyển đã giành chiến thắng lịch sử, đoạt danh hiệu á quân giải Vô địch U23 Châu Á tại Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Thủ tướng đề nghị 2 bộ trên phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi quả bóng và chiếc áo đấu này. Kinh phí thu được qua việc đấu giá sẽ dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Công tác tiếp nhận đăng ký đấu giá quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam bắt đầu từ 15h ngày 6/2 và kết thúc vào 24h00 ngày 11/2. Mức sàn khởi điểm đấu giá là 2 tỷ đồng. Một doanh nghiệp trúng đấu giá khi đưa ra mức 20 tỷ đồng.

Đấu giá quả bóng và áo đấu của tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng

Quả bóng và chiếc áo đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ được bán đấu giá. Kinh phí thu được để dành tặng các gia đình người có công, hộ nghèo.



Bảo Lâm

Bạn có thể quan tâm