Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng tiếp lãnh đạo tập đoàn tài chính Mỹ

Nhấn mạnh Việt Nam coi thành công của nhà đầu tư là thành công của chính mình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cam kết lắng nghe nhà đầu tư để cải thiện môi trườn kinh doanh.

Chiều 20/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Timothy Geithner, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Chủ tịch Tập đoàn tài chính Warburg Pincus đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng cho biết Việt Nam đang cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước và mong muốn thu hút các nhà đầu tư nước ngoài làm đối tác chiến lược. Ngoài ra, Việt Nam có nền kinh tế thị trường và tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do với các nước và khu vực.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc tiep Chu tich Tap doan Warburg Pincus anh 1
Thủ tướng và ông Timothy Geithner. Ảnh: Chính phủ.

Việt Nam cũng đang tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh để tạo thuận lợi hơn nữa cho nhà đầu tư. Việt Nam cũng đang tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh ổn định, thuận lợi với kinh tế vĩ mô ổn định…

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Timothy Geithner bày tỏ sự lạc quan về nền kinh tế của Việt Nam với nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước. Ông cho biết mong muốn tận dụng được các cơ hội đầu tư vào Việt Nam và đã đạt được một số thỏa thuận hợp tác với quỹ đầu tư trong lĩnh vực tài chính.

Ngoài ra, rằng kinh nghiệm của Tập đoàn tài chính Warburg Pincus và các nhà đầu tư Mỹ cũng có thể hỗ trợ Việt Nam. “Việt Nam đang có nền kinh tế tăng trưởng tốt và có nhiều tín hiệu tích cực, thuận lợi cho việc cải cách. Đó là lý do mà Tập đoàn Warburg Pincus mong muốn tìm hiểu và tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào Việt Nam”, ông Geithner nhấn mạnh.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc tiep Chu tich Tap doan Warburg Pincus anh 2
Quang cảnh cuộc gặp. Ảnh: Chính phủ.

Thủ tướng tin tưởng Warburg Pincus sẽ đầu tư thành công ở Việt Nam. Ông nhấn mạnh Việt Nam coi thành công của nhà đầu tư là thành công của chính mình. Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe các nhà đầu tư để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Vào năm 2013, Warburg Pincus từng được biết đến khi chính thức ký hợp đồng góp 200 triệu USD để mua khoảng 20% cổ phần trong Vincom Retail (Tập đoàn Vingroup). Khi đó, 200 triệu USD là mức đầu tư lần đầu lớn nhất của một quỹ đầu tư toàn cầu vào một doanh nghiệp của Việt Nam.



Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm