Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng tham quan triển lãm đô thị thông minh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng của các doanh nghiệp công nghệ, viễn thông hàng đầu Việt Nam và khu vực trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao về đô thị thông minh ASEAN.

Thu tuong tham du dien dan cap cao,  dien dan cap cao ASEAN,  dien dan do thi thong minh anh 1

Chiều 22/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo tại Diễn đàn cấp cao về đô thị thông minh ASEAN 2020. Diễn đàn do Ban Kinh tế Trung ương cùng với Bộ Xây dựng đồng tổ chức.

Thu tuong tham du dien dan cap cao,  dien dan cap cao ASEAN,  dien dan do thi thong minh anh 2

Thủ tướng đã tham quan nhiều gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp công nghệ, viễn thông, công nghiệp như VinSmart, Viettel, EcoTek, VNPT...

Thu tuong tham du dien dan cap cao,  dien dan cap cao ASEAN,  dien dan do thi thong minh anh 3

Diễn đàn cấp cao về đô thị thông minh ASEAN 2020 nhằm thúc đẩy việc chia sẻ sáng kiến, kinh nghiệm và hợp tác giữa các đô thị của Việt Nam với mạng lưới đô thị trong khu vực ASEAN, qua đó đẩy nhanh cách mạng công nghiệp 4.0.

Thu tuong tham du dien dan cap cao,  dien dan cap cao ASEAN,  dien dan do thi thong minh anh 4

Diễn đàn có sự tham gia của 500 đại biểu trong nước và quốc tế (trực tiếp và trực tuyến). Trong đó có trên 50 đại biểu quốc tế là đại diện cấp cao các nước ASEAN và 26 đô thị thông minh.

Thu tuong tham du dien dan cap cao,  dien dan cap cao ASEAN,  dien dan do thi thong minh anh 5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh diễn đàn là dịp quan trọng để các đô thị, các thành viên ASEAN trao đổi, rút ra các bài học kinh nghiệm về nhiều khía cạnh khác nhau của phát triển đô thị thông minh.

Thu tuong tham du dien dan cap cao,  dien dan cap cao ASEAN,  dien dan do thi thong minh anh 6

Thủ tướng mong các thành viên trong cộng đồng ASEAN nâng cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm, cùng thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm 2020. Trong đó có việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển đô thị thông minh và mạng lưới TP thông minh ASEAN.

Thu tuong tham du dien dan cap cao,  dien dan cap cao ASEAN,  dien dan do thi thong minh anh 7

Ngoài phiên cấp cao, diễn đàn có 5 hội thảo chuyên đề với quy mô 200 đại biểu/hội thảo, tập trung vào các lĩnh vực then chốt trong xây dựng đô thị thông minh. Diễn đàn tổ chức trong 2 ngày và kết thúc vào 23/10.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ kỷ niệm 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ kỷ niệm 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội vào tối 10/10.

Việt Linh - Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm