Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Thái ra lệnh khám nghiệm tử thi vụ 'cậu ấm' Red Bull

Thủ tướng Prayut đã ra lệnh khám nghiệm tử thi lại sau khi một nhân chứng quan trọng bất ngờ tử nạn trong vụ "thái tử" Red Bull va chạm giao thông khiến một cảnh sát thiệt mạng.

Theo Reuters, động thái này được thủ tướng Thái Lan đưa ra sau khi công chúng giận dữ trước việc các cáo buộc chống lại Vorayuth Yoovidhya - người thường được gọi là "thái tử" Red Bull - bất ngờ bị rút trong phiên toà xét xử vụ va chạm giao thông dẫn đến cái chết của một cảnh sát hồi năm 2012.

Vorayuth khi đó bị cáo buộc đã điều khiển chiếc Ferrari FF chạy quá tốc độ và gây tai nạn với môtô của cảnh sát Wichien Klanprasert, kéo lê thi thể người người này hàng chục mét trước khi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Cảnh sát cho biết cocaine, rượu và một chất có trong thuốc an thần Xanax đã được tìm thấy trong máu Vorayuth sau vụ việc.

Jaruchart Mardthong, một nhân chứng quan trọng trong vụ án của "thái tử" Red Bull, khai với cảnh sát rằng ông chạy xe máy ngay sau chiếc Ferrari trước khi nó gây tai nạn, và cho biết nó chỉ chạy với tốc độ 50 - 60 km/h.

Thu tuong Thai Lan yeu cau xem xet vu thai tu Red Bull anh 1

Sau khi gây tai nạn, thái tử Red Bull đã lái xe về nhà. Ảnh: Reuters.

Lời khai của ông Jaruchart và một nhân chứng khác được cho là đóng vai trò quan trọng khiến các công tố viên quyết định rút các cáo buộc chống lại "thái tử" Red Bull. Điều này khiến cho công chúng Thái Lan phẫn nỗ với văn hoá phân biệt đối xử khi người giàu có và quan hệ tốt có được đặc quyền.

Ông Jaruchart bất ngờ tử vong sau một tai nạn giao thông hôm 30/7, khiến cho công chúng đặt nhiều câu hỏi về nguyên nhân của vụ tai nạn giữa thời điểm nhạy cảm.

Kết quả khám nghiệm tử thi ông Jaruchart chưa được công bố. Truyền thông địa phương cho biết gia đình ông đã lên kế hoạch đưa nạn nhân về quê nhà ở Chiang Rai để hoả táng.

Bà Traisulee Traisoranakul, người phát ngôn chính phủ cho biết Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha muốn đảm bảo công lý được thực thi và xóa bỏ những nghi ngờ của công chúng về vụ án.

"Thủ tướng nhắc lại rằng chính phủ sẽ giúp tạo ra công lý cho vụ án. Bất kỳ hành vi sai trái nào cũng bị trừng phạt. Trường hợp này sẽ không còn là bí ẩn với công chúng", bà Traisulee nói.

Ông Prayuth trước đó cho biết một ủy ban đã được thành lập để xem xét tại sao các cáo buộc chống lại "thái tử" Red Bull bị rút lại, nhưng việc này sẽ không can thiệp vào công việc của bộ trưởng tư pháp, cảnh sát và toà án. Ủy ban có 30 ngày để hoàn thành nhiệm vụ.

Phải đến năm 2017, giới chức Thái Lan mới ra lệnh bắt Vorayuth và "thái tử" Red Bull thì đã rời khỏi đất nước từ trước đó. Hiện không rõ người thừa kế tập đoàn đang ở đâu.

Cảnh sát cho biết các cáo buộc chống lại Vorayuth đã bị hủy bỏ và vụ án chỉ có thể tiếp diễn nếu người thân nạn nhân khiếu nại trực tiếp lên toà án, hoặc có nhân chứng hay bằng chứng mới.

Kỳ án 'thái tử Red Bull' và nỗi ám ảnh công lý trong tay nhà giàu

Việc cơ quan công tố và cảnh sát Thái Lan hủy truy tố mọi cáo buộc đối với người thừa kế tập đoàn Red Bull, Vorayuth Yoovidhya, đang khiến dư luận nước này dậy sóng.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm