Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Thái chúc mừng chiến tích của thầy trò Kiatisak

Thủ tướng Thái Lan dù đang bận tham dự diễn đàn Bác Ngao nhưng vẫn theo dõi toàn bộ trận đấu của đội nhà và lập tức gửi lời chúc mừng tới đội tuyển sau chiến tích.

Sau trận hòa kịch tính 2-2 trên sân trung lập Dastgerdi ở thủ đô Tehran (Iran), tuyển Thái Lan chính thức giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 với ngôi nhất bảng. Hiện tại Thái Lan đã có 14 điểm, hơn đội xếp nhì bảng Iraq 5 điểm khi vòng loại chỉ còn một lượt đấu.

Nhận tin vui báo về từ Iran, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha phấn khởi chúc mừng thầy trò Kiatisak, đồng thời ghi nhận công lao của tất cả cá nhân đứng sau thành công, từ cầu thủ, huấn luyện viên cho đến nhân viên của đội tuyển. Ông Prayut khẳng định công sức của tập thể tuyển Thái Lan sẽ không bao giờ bị lãng quên.

Thủ tướng Thái dù đang bận tham gia diễn đàn Bác Ngao ở đảo Hải Nam (Trung Quốc) nhưng vẫn dành thời gian theo dõi trọn vẹn trận đấu giữa thầy trò Kiatisak với tuyển Iraq.

tuyen Thai Lan anh 1
Fan Thái Lan cổ vũ nhiệt tình ở Iran. Ảnh: EPA.

Trước ngày bay sang Iran, HLV Kiatisak đã hạ quyết tâm giành chiến thắng tặng cho cổ động viên nhà. Lời hứa đã gần thành sự thật nhưng bất ngờ ở phút 90+3’, cầu thủ Koravit Namwiset đốt lưới nhà, giúp Iran gỡ lại một điểm. 

Hai bàn thắng của tuyển Thái Lan được ghi do công của Mongkok Tossakrai và Adisak Kraisorn. Bàn của Iraq được ghi bởi Mahdi Kamil.

Nhận bàn thua đau khi thời gian trận đấu chỉ còn tính bằng giây nhưng HLV Kiatisak hoàn toàn hài lòng về kết quả đạt được.

Đây là lần thứ hai tuyển Thái Lan lọt vào vòng loại thứ ba của World Cup. Lần thứ nhất diễn ra cách đây đã 15 năm tại vòng loại World Cup 2002 trong thế hệ vàng của HLV Kiatisak.

tuyen Thai Lan anh 2
Xếp hạng bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2018.

Thể thức thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á (cũng là vòng loại Asian Cup 2019) được chia làm 4 vòng:

Vòng 1: Dành cho 12 đội xếp hạng từ 35 đến 46 của châu Á theo thể loại trực tiếp, diễn ra từ ngày 12 đến 17/3/2015. 6 đội thắng vào vòng 2.

Vòng 2 (đang diễn ra): Tổng cộng có 40 đội tham dự được chia làm 8 bảng, mỗi bảng 5 đội. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm từ ngày 11/6/2015 đến 29/3/2016.

- 8 đội nhất bảng sẽ giành quyền vào vòng 3, đồng thời đoạt vé dự Asian Cup 2019.

- 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 3, đồng thời đoạt vé dự Asian Cup.

- 4 đội nhì bảng còn lại sẽ không được tham dự vòng loại World Cup nhưng họ sẽ góp mặt ở vòng loại thứ 3 của Asian Cup.

- 8 đội đứng thứ 3 và 4 đội đứng thứ 4 có thành tích tốt nhất các bảng đấu sẽ tham gia vòng loại thứ 3 Asian Cup.

Vòng 3: 12 đội sẽ được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 6 đội thi đấu vòng tròn một lượt. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự World Cup 2018. Hai đội đứng thứ 3 sẽ bước vào vòng 4.

Vòng 4: Hai đội đứng thứ 3 thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về. Đội thắng sẽ tranh vé vớt đến Nga với đội đứng thứ 4 của khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbean.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm