Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng tặng quà cho kiều bào nghèo ở Campuchia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chính phủ luôn quan tâm đến bà con kiều bào tại Campuchia, nhất là vấn đề về địa vị pháp lý của cộng đồng.

thu tuong gap go kieu bao o campuchia anh 1
Sáng 5/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi gặp gỡ đại diện cộng đồng người Campuchia gốc Việt ở tỉnh Siem Reap nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong lần thứ 3, theo Báo điện tử Chính phủ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
thu tuong gap go kieu bao o campuchia anh 2
Thủ tướng khẳng định Đảng, Chính phủ luôn dành sự quan tâm và tình cảm đặc biệt đối với kiều bào nói chung và tại Campuchia nói riêng. Thủ tướng cho biết trong các cuộc tiếp xúc với giới chức Campuchia, Thủ tướng luôn nêu vấn đề người Campuchia gốc Việt, nhất là việc giải quyết các vấn đề liên quan đến địa vị pháp lý của người gốc Việt tại Campuchia. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
thu tuong gap go kieu bao o campuchia anh 3
Thủ tướng đề nghị Tổng hội người Campuchia gốc Việt và các tỉnh hội hỗ trợ, vận động để bà con yên tâm, ổn định cuộc sống. Đồng thời, Thủ tướng đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở Campuchia và các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia sát cánh với bà con, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh cho cộng đồng người Campuchia gốc Việt. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
thu tuong gap go kieu bao o campuchia anh 4
Nhân dịp này, Thủ tướng đã tặng một số phần quà cho các gia đình người Campuchia gốc Việt nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Siem Reap để động viên bà con yên tâm đón Tết cổ truyền của dân tộc Khmer. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
thu tuong gap go kieu bao o campuchia anh 5
Ngày 4/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Siem Reap, bắt đầu chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế lần thứ 3. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
thu tuong gap go kieu bao o campuchia anh 6
Đón Thủ tướng tại sân bay có Bộ trưởng Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Prak Nguon Hong, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Battambang Nguyễn Xuân Thủy. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
thu tuong gap go kieu bao o campuchia anh 7
Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Hai bên nhất trí phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến địa vị pháp lý của người gốc Việt tại Campuchia trên cơ sở luật pháp của Campuchia và tinh thần hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
thu tuong gap go kieu bao o campuchia anh 8
Thủ tướng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục củng cố quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện với Campuchia. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
thu tuong gap go kieu bao o campuchia anh 9
Cũng trong chiều 4/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith. Thủ tướng đề nghị chính phủ Lào tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục cho người gốc Việt được nhập quốc tịch Lào, đồng thời tạo điều kiện thành lập hội Việt kiều tại một số tỉnh của Lào. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
Một số hoạt động của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Australia Tại thủ đô Canberra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Đại học Quốc gia Australia và giao lưu với cộng đồng người Việt Nam đang học tập, sinh sống ở xứ sở chuột túi.

Đông Phong (theo VGP News)

Bạn có thể quan tâm