Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng tại hội nghị trực tuyến đặc biệt của ASEAN về Covid-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 nguy hiểm đang lan tràn khắp khu vực và toàn cầu.

Thu tuong chu tri hoi nghi truc tuyen dac biet anh 1

Phát biểu khai mạc Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 nguy hiểm đang lan tràn khắp khu vực và toàn cầu. Tất cả các quốc gia thành viên ASEAN cũng đang nỗ lực phòng chống Covid-19, dịch bệnh tác động tiêu cực tới đời sống của mọi người dân, kinh tế - xã hội, nhất là khu vực dịch vụ vốn chiếm 30% tổng GDP của ASEAN, thách thức ổn định và an sinh xã hội. Ảnh: TTXVN.

Thu tuong chu tri hoi nghi truc tuyen dac biet anh 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ chính trong thời điểm u ám, khó khăn này đã bừng sáng lên tinh thần đoàn kết của Cộng đồng ASEAN về tình đoàn kết, tương thân, tương ái, cùng kề vai vượt qua khó khăn được thể hiện qua Tuyên bố Chủ tịch ASEAN về ứng phó chung trước dịch bệnh COVID-19; tăng cường hợp tác về y tế, quốc phòng, kinh tế, du lịch; sẻ chia, hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm, thiết bị y tế, hỗ trợ công dân trong dịch bệnh. Ảnh: VGP.

Thu tuong chu tri hoi nghi truc tuyen dac biet anh 3

Những nỗ lực của ASEAN đã mang lại kết quả đáng khích lệ, kiểm soát được dịch bệnh, số ca nhiễm trong 650 triệu người dân ASEAN chỉ khoảng 15 nghìn là thấp hơn, tăng chậm hơn nhiều so với tỷ lệ chung của toàn cầu. Ảnh: VGP.

Thu tuong chu tri hoi nghi truc tuyen dac biet anh 4

"Kết quả này bước đầu giúp chúng ta tự tin hơn, nhưng cũng không được chủ quan mà cần đoàn kết và quyết tâm nhiều hơn nữa trong hành động trên tinh thần Gắn kết và chủ động thích ứng", thủ tướng nói và bày tỏ tin tưởng hội nghị lần này sẽ đưa ra nhiều biện pháp thiết thực để vượt qua thử thách COVID-19, ổn định cuộc sống người dân và phát triển ổn định, bền vững. Ảnh: VGP.

Thu tuong chu tri hoi nghi truc tuyen dac biet anh 5

Việc lần đầu tiên tổ chức hội nghị cấp cao đặc biệt ứng phó với Covid-19 dưới hình thức trực tuyến tiếp tục thể hiện sự chủ động của Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác khu vực và quốc tế để ứng phó các thách thức phi truyền thống. Ảnh: TTXVN.

Thu tuong chu tri hoi nghi truc tuyen dac biet anh 6

Trong vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam cũng đã thúc đẩy việc thành lập và tổ chức cuộc họp đầu tiên bằng hình thức trực tuyến của Nhóm công tác liên ngành Hội đồng điều phối ASEAN về ứng phó các tình trạng y tế công cộng khẩn cấp 31/3 để thống nhất khuyến nghị các bước triển khai phối hợp và hành động tiếp theo. Ảnh: TTXVN.

Thu tuong chu tri hoi nghi truc tuyen dac biet anh 7

Trước đó, chiều 13/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc điện đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi để trao đổi về hợp tác phòng chống dịch bệnh và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ Ấn Độ trong khả năng của Việt Nam; đề nghị chính phủ và các cơ quan hữu quan Ấn Độ quan tâm, tạo điều kiện để công dân Việt Nam yên tâm sinh sống và học tập tại Ấn Độ. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Thu tuong chu tri hoi nghi truc tuyen dac biet anh 8

Hội đồng Điều phối ASEAN, gồm các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh đã tổ chức 2 phiên họp ngày 20/2 và sáng 9/4 để trao đổi về các biện pháp phối hợp và hợp tác trong ASEAN cũng như với các Đối tác ứng phó dịch bệnh. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Thu tuong chu tri hoi nghi truc tuyen dac biet anh 9

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trong bài viết ngày 13/4 cũng nhấn mạnh chống dịch là trách nhiệm chung của từng quốc gia, từng chính phủ và các cơ chế khu vực và toàn cầu. Nay chính là thời điểm ASEAN tiếp tục phát huy truyền thống quý báu hơn năm thập kỷ hình thành và phát triển, thể hiện sứ mệnh của mình là làm chỗ dựa cho các quốc gia thành viên trong lúc gian nguy nhất. Trong ảnh, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cùng một số đồng cấp ASEAN trong Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tại Nha Trang ngày 17/2. Ảnh: VGP.

Thu tuong chu tri hoi nghi truc tuyen dac biet anh 10

Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN và Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN+3 (ASEAN và 3 nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc) về ứng phó dịch bệnh Covid-19, được tổ chức dưới hình thức trực tuyến để thích ứng với tình hình dịch bệnh và là biện pháp cần thiết, được xem là cơ hội để ASEAN thể hiện những nỗ lực vượt ra ngoài dịch Covid-19. Qua đó, ASEAN khẳng định cam kết và quyết tâm mạnh mẽ của ASEAN và các nước ASEAN+3 trong ngăn ngừa và loại bỏ các nguy cơ của dịch bệnh đối với cuộc sống người dân, ổn định tình hình kinh tế-xã hội các quốc gia thành viên. Ảnh: VGP.

WHO đánh giá cao việc chống dịch Covid-19 của Việt Nam Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam đánh giá cao nỗ lực chống dịch Covid-19 của Việt Nam trong thời gian qua.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm