Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: 'SEA Games 31 thành công rực rỡ'

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đoàn Thể thao Việt Nam đạt được tại SEA Games 31 trên sân nhà.

Chiều 1/6 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch tổ chức lễ tổng kết, khen thưởng SEA Games 31. Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương: "Để giành những tấm huy chương, các vận động viên đã đánh đổi mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả tuổi thanh xuân của mình. Đằng sau những tấm huy chương là sự hy sinh của các vận động viên, huấn luyện viên, phải xa nhà nhiều tháng làm nhiệm vụ quốc gia".

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết thành tích của đoàn Việt Nam làm thỏa lòng của hàng triệu người hâm mộ, tạo nên những cung bậc cảm xúc tuyệt vời, khó quên.

SEA Games 31 anh 1

Huy Hoàng nhận Huân chương Lao động hạng Nhì từ thủ tướng. Ảnh: Bùi Lượng.

"Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, các bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan và các địa phương cùng tham gia tổ chức SEA Games 31 và làm cho SEA Games thành công rực rỡ", thủ tướng ghi nhận.

Báo cáo tổng kết SEA Games 31, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn nhấn mạnh trong tổng số 40 môn tham dự, đoàn Việt Nam giành huy chương ở 38 môn, chiếm 95%. Có 22 trong số 23 môn Olympic đạt huy chương, chiếm 95,65%, trong đó có 18 trên tổng số 23 môn Olympic giành huy chương vàng, chiếm 78,26%.

Tại lễ tổng kết, 4 vận động viên được trao Huân chương Lao động hạng Nhì gồm Nguyễn Huy Hoàng (bơi, 5 HCV, phá một kỷ lục đại hội), Trần Hưng Nguyên (bơi, 4 HCV, phá một kỷ lục), Nguyễn Thị Hương (canoeing, 5 HCV) và Nguyễn Thị Oanh (điền kinh, 3 HCV, phá một kỷ lục).

19 cá nhân và 2 tập thể (tuyển bóng đá nữ và U23 Việt Nam) vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng Huân chương Lao động hạng Ba. 161 vận động viên và 39 huấn luyện viên, chuyên gia được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá đoàn Việt Nam thể hiện quyết tâm lớn, vượt qua chính mình bằng những thành tích vượt trội với 446 huy chương các loại, trong đó lập kỷ lục với 205 HCV, phá kỷ lục 194 HCV của đoàn Indonesia lập năm 1997.

Các vận động viên Việt Nam cũng phá 21 trong tổng số 41 kỷ lục của đại hội, củng cố vị trí dẫn đầu ở môn điền kinh và thứ hai ở môn bơi, bảo vệ thành công HCV bóng đá nam và nữ, đồng thời phát hiện nhiều vận động viên trẻ, tiềm năng và triển vọng.

U23 Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 19 cá nhân, trong đó có hai đội bóng đá U23 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam.

U23 Việt Nam được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng 3

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 651/QĐ-TTg ngày 27/5/2022 tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 305 vận động viên xuất sắc.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm