Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng sẽ tham dự ASEM 12 và thăm một loạt nước châu Âu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao Á - Âu (ASEM) lần thứ 12 tại Bỉ và có chuyến thăm Áo, Bỉ, EU và Đan Mạch từ 14 đến 21/10.

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz, Thủ tướng Bỉ Charles Michel, Thủ tướng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao Á - Âu (ASEM) lần thứ 12, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì Tăng trưởng xanh và các Mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) và thăm chính thức Áo, Bỉ, Đan Mạch, thăm làm việc tại Liên minh Châu Âu từ ngày 14 đến ngày 21/10.

thu tuong du asem 12 anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự ASEM 11 tại Mông Cổ. Ảnh: VGP.

Đây là chuyến công du nước ngoài tiếp theo của Thủ tướng sau chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao Hợp tác Mekong - Nhật Bản lần thứ 10 tại Tokyo, đồng thời thăm chính thức Nhật Bản, với các hoạt động dày đặc từ ngày 8 đến ngày 10/10.

Chuyến công du này cũng đánh dấu lần thứ hai Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự ASEM. Tháng 7/2016, Thủ tướng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự ASEM 11 được tổ chức tại Ulan Bator, thủ đô Mông Cổ.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh qua hai thập kỷ, ASEM đã khẳng định và đang thực hiện tầm nhìn chiến lược về hợp tác và liên kết quốc tế; trở thành diễn đàn kết nối, liên kết đa tầng nấc giữa các quốc gia, các nền văn minh và gắn kết các doanh nghiệp, người dân hai châu lục Á - Âu vì hòa bình và phát triển.

Theo website hội nghị, ASEM 12 sẽ diễn ra vào ngày 18-19/10 tại thủ đô Brussels của Bỉ với sự tham gia của 51 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ. Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk sẽ chủ trì hội nghị với chủ đề "Châu Âu và châu Á: Đối tác toàn cầu nhằm ứng phó với những thách thức toàn cầu".

Thủ tướng: Kết nối cần trở thành trọng tâm của hợp tác ASEM

Thủ tướng cho rằng, những vận hội và thách thức mới trong cục diện thế giới đòi hỏi ASEM phải đổi mới, nâng cao hiệu quả hợp tác và hướng tới tầm cao mới trong thế kỷ 21.

Thủ tướng: Rất nhiều cơ hội từ triển vọng tăng trưởng của Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam là cơ hội để các tập đoàn đa quốc gia đa dạng hóa, làm mới và tạo ra sự khác biệt cho chuỗi cung ứng của mình.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm