Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Pháp ướt đẫm mồ hôi khi đối mặt với cử tri

Trong buổi gặp gỡ cử tri cuối tuần qua, Thủ tướng Pháp Manuel Valls ướt vã mồ hôi khi trả lời những ý kiến chất vấn thẳng thắn từ người dân.

Thủ tướng Manuel Valls gặp người dân hồi cuối tuần qua. Ảnh:
Thủ tướng Manuel Valls gặp người dân hồi cuối tuần qua. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước những người ủng hộ đảng Xã hội, Thủ tướng Manuel Valls tuyên bố ông sẽ duy trì những cải cách kinh doanh gây tranh cãi, Daily Mail đưa tin ngày 31/8. Một nhóm nhà hoạt động đã tụ tập yêu cầu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron từ chức. Ông Macron cũng là người ủng hộ các cải cách mà Thủ tướng Valls đã nêu.

Những người phản đối yêu cầu chính phủ đáp ứng các yêu cầu về dự luật ngân sách năm 2016, bao gồm khoản miễn giảm hàng chục tỷ euro tiền thuế cho doanh nghiệp.

Ông Valls phải dùng khăn lau sau chương trình chất vấn. Ảnh: AFP

Một phát ngôn viên của đảng Xã hội cho biết, ông Valls tiếp tục bị phản đối trong bài phát biểu ngày 31/8 khi cho rằng các điều luật lao động quá phức tạp khiến nó trở nên kém hiệu quả. "Chúng ta phải tiếp tục những cải cách sâu rộng mà nền kinh tế cần. Chúng ta không thể nao núng", ông Valls khẳng định với người dân.

Sau buổi họp căng thẳng kéo dài với cử tri dưới nhiệt độ khoảng 30 độ C tại thị trấn La Rochelle, toàn bộ áo sơ mi của Thủ tướng Valls trở nên ướt đẫm mồ hôi. Ông phải dùng khăn để lau tạm khi rời khỏi khán phòng.

Biểu tình bằng lợn, máy cày, lốp xe ở Pháp

Để phản đối tình trạng giá nông sản giảm, nông dân tại Pháp lùa lợn vào siêu thị, chặn đường cao tốc bằng lốp và xe cơ giới trong mấy ngày qua.

Nông dân Pháp lái máy cày chặn đường phố vì bất bình

Ngày 23/7, hàng trăm nông dân Pháp lái máy cày chặn các ngả đường dẫn vào thành phố Lyon để đòi chính phủ phải giải cứu ngành nông nghiệp đang khủng hoảng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm