Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quà Trung thu cho trẻ em nghèo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự chương trình vui Tết Trung thu và trao 300 phần quà cho trẻ em nghèo tại Quảng Nam.

Chiều 8/9, tại xã Đại Minh, huyện Đại Lộc (Quảng Nam), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Đại Lộc tổ chức chương trình Vui tết Trung thu 2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và trao quà cho 300 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập trên địa bàn huyện Đại Lộc.

Thu tuong trao qua trung thu anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho học sinh tại huyện Đại Lộc (Quảng Nam). Ảnh: Đ.C.

Phát biểu tại buổi trao quà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực và kết quả trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em tại Quảng Nam. Thủ tướng cho rằng Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến thanh thiếu nhi với nhiều biện pháp, chủ trương hết sức cụ thể.

“Tôi hoan nghênh tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Tết Trung thu cho tất cả các con em mọi vùng miền, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vươn lên học giỏi và tất cả các em thiếu nhi được đón Trung thu với một không khí ấm áp vui tươi. Năm học này, tỉnh Quảng Nam cũng chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho các em đến trường, dù vùng sâu, vùng xa, vùng cao hay vùng bị thiên tai”, Thủ tướng biểu dương.

Cùng ngày, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng tham gia chương trình Vui tết Trung thu và trao quà cho 250 trẻ em nghèo (gồm 50 xe đạp, 200 suất quà mỗi suất 1 triệu đồng) tại Trường THCS Phù Đổng (xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Thu tuong trao qua trung thu anh 2
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho học sinh tại huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). Ảnh: V.A.

Phó chủ tịch nước căn dặn các em học sinh phải nỗ lực chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy” để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tết Trung thu năm nay, Quảng Nam sẽ dành 8.000 suất quà dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức tại địa phương.

Chính phủ hỗ trợ 2.000 tấn gạo cho người dân vùng lũ

Chính phủ cũng quyết định xuất cấp cho Quảng Bình và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 1.000 tấn gạo để hỗ trợ khẩn cấp cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ những ngày vừa qua.



Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm