Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo New Zealand, đặc phái viên Mỹ

Trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN lần thứ 35 tại Bangkok, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp người đồng cấp New Zealand, gặp cố vấn an ninh quốc gia Mỹ và các nhà lãnh đạo tại EAS 14.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 1
Trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan, diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Mỹ lần thứ 7 vào ngày 4/11. Đại diện cho phía Mỹ là Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O'Brien, đặc phái viên của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 2
Tổng thống Mỹ Donald Trump không đến dự hội nghị cấp cao lần này của ASEAN. Ngoài Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cuộc gặp còn có sự tham dự của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith. Các thành viên còn lại của ASEAN cử quan chức cấp cao đại diện tham dự hội nghị. Ảnh: VGP.
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 3
Đặc phái viên của tổng thống Mỹ tham dự hội nghị cấp cao ASEAN đã lên án hành động "đe dọa" của Trung Quốc trên Biển Đông khi ngăn cản các nước trong khu vực khai thác tài nguyên xa bờ, chặn tiếp cận dự trữ dầu mỏ và khí đốt trị giá lên đến 2.500 tỷ USD. Ảnh: Reuters.
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 4
Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng lãnh đạo các nước ASEAN, lãnh đạo và đại diện các nước trong khu vực tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á (EAS) lần thứ 14. Ảnh: VGP.
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 5
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phái đoàn cấp cao của Việt Nam tham dự thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á lần thứ 14. Ảnh: VGP.
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 6
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien, đặc phái viên của Tổng thống Donald Trump, gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 4/11 bên lề Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan. Trước đó, đặc phái viên O'Brien đã mạnh mẽ lên án cách hành xử đe dọa của Trung Quốc trên Biển Đông. Ảnh: Reuters.
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 7
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Cố vấn an ninh quốc gia, Đặc phái viên của tổng thống Mỹ, Robert O'Brien bên lề Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN - Mỹ trong ngày 4/11. Ảnh: VGP.
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 8
Sáng 4/11, bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN 35 tại Bangkok, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến với Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Hai nhà lãnh đạo nhất trí năm 2020 sẽ là dịp đưa quan hệ Việt Nam - New Zealand và quan hệ ASEAN - New Zealand lên một tầm cao mới. Ảnh: VGP.
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 9
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Jacinda Ardern cũng nhất trí tăng cường hợp tác trong trong các khuôn khổ ASEAN, APEC, ASEM, CPTPP, Tiểu vùng Mekong và các cơ chế khác; chia sẻ quan điểm nhấn mạnh cần bảo đảm hòa bình, an ninh, tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông, giải quyết các khác biệt bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế, Công ước LHQ về Luật Biển 1982. Ảnh: Reuters.
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 10
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cùng Cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi (phải) tại sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á lần thứ 14 ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters.
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 11
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay theo "phong cách ASEAN" cùng lãnh đạo các nước ASEAN và những nước trong khu vực. Đứng cạnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người đồng cấp TháI Lan, Prayuth Chan-o-cha, và người đồng cấp Australia Scott Morrison. Việt Nam sẽ đảm nhiệm ghế chủ tịch luân phiên ASEAN vào năm 2020. Ảnh: Reuters.


Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm