Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng New Zealand: 'Chúng tôi coi đội tuyển Việt Nam như chủ nhà'

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern có buổi giao lưu với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Thu tuong New Zealand anh 1

Chiều 15/11, tại Hà Nội, nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã có buổi gặp mặt thân mật với ban huấn luyện và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Thu tuong New Zealand anh 2

Mở đầu buổi gặp mặt, bà Jacinda Ardern cho biết: "Năm 2023, lần đầu tiên New Zealand sẽ cùng với Australia đăng cai vòng chung kết của FIFA World cup dành cho các đội tuyển nữ và đây là một trong ba sự kiện thể thao lớn nhất của hành tinh. Điều này khiến cho chúng tôi rất tự hào".

Thu tuong New Zealand anh 3

Ông Mai Đức Chung đã gửi tặng tới bà Thủ tướng New Zealand quả bóng có chữ ký của toàn bộ ban huấn luyện và các thành viên đội tuyển.

Thu tuong New Zealand anh 4

Cầu thủ Chương Thị Kiều thay mặt đội tuyển nữ Việt Nam tặng hoa bà Thủ tướng New Zealand.

Thu tuong New Zealand anh 5

Bà Jacinda Ardern chia sẻ: "Tại vòng bảng, các bạn phải thi đấu với hai đội tuyển rất là mạnh, đó là Mỹ và Hà Lan. Tôi hứa với các bạn, chúng tôi sẽ đón tiếp các bạn và coi các bạn là đội chủ nhà".

Thu tuong New Zealand anh 6

Bà Jacinda Ardern đã gửi tặng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chiếc khăn quàng được thiết kế dành riêng cho World Cup 2023. Theo bà Jacinda Ardern, những chiếc khăn quàng sẽ giúp các cô gái của đội tuyển cảm thấy ấm áp hơn với khí hậu se lạnh tại thành phố Dunedin.

Thu tuong New Zealand anh 7

Món quà của bà Jacinda Ardern gửi tặng đội tuyển gồm những chiếc khăn len với nhiều họa tiết sặc sỡ cùng biểu trưng chính thức của giải đấu và sách hướng dẫn du lịch tại New Zealand.

Thu tuong New Zealand anh 8

Gặp lại huấn luyện viên Mai Đức Chung, bà Jacinda Ardern chia sẻ: "Tôi từng gặp huấn luyện viên Mai Đức Chung tại New Zealand trong vòng bốc thăm. Tôi rất hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được chơi bóng tại New Zealand và thật là tuyệt vời khi điều này đã trở thành hiện thực".

Thu tuong New Zealand anh 9

Thay mặt người dân New Zealand, bà Jacinda Ardern gửi tặng tới đội tuyển nữ Việt Nam lời chúc Manaakitanga, thể hiện lòng hiếu khách và nồng hậu của người dân New Zealand. "Chúng tôi không chỉ là chủ nhà của các bạn mà còn trở thành những người hâm mộ, cổ vũ nhiệt tình cho các cô gái của chúng ta", bà Jacinda Ardern cho biết thêm.

Thu tuong New Zealand anh 10

Chia sẻ sau buổi gặp mặt thân mật, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết: " Cuộc gặp hôm nay với thủ tướng New Zealand, tôi thấy bà là một người rất bình dị, hòa nhã, rất hòa đồng với mọi người. Một thủ tướng bận rất nhiều công việc, nhưng vẫn dành ít phút để gặp đội tuyển nữ Việt Nam, tôi xin cảm ơn thủ tướng New Zealand".

Thu tuong New Zealand anh 11

"Hôm nay bà thủ tướng cũng nói là dành sự ưu ái cho đội tuyển Việt Nam, chúng tôi thấy càng tự tin hơn. Chúng tôi bước vào sân chơi này rất lớn, sân chơi thế giới rồi, chúng tôi sẽ càng phải cố gắng hơn để đáp lại lòng mong mỏi của đất nước", ông Mai Đức Chung cho biết thêm.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm