Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: Mua tàu ngầm Kilo là để bảo vệ chủ quyền

Trao đổi với báo giới sau khi thị sát nhà máy đóng tàu Admiraty, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng việc Nga bán 6 tàu ngầm Kilo 636MV cho VN là biểu tượng hữu nghị và tin tưởng giữa 2 nước.

Thủ tướng: Mua tàu ngầm Kilo là để bảo vệ chủ quyền

Trao đổi với báo giới sau khi thị sát nhà máy đóng tàu Admiraty, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng việc Nga bán 6 tàu ngầm Kilo 636MV cho VN là biểu tượng hữu nghị và tin tưởng giữa 2 nước.

Trả lời hãng thông tấn Ria Novosti, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Hôm nay chúng tôi đã có cơ hội kiểm tra các tàu ngầm mà nước bạn (Nga) đang xây dựng cho chúng tôi, theo thỏa thuận đã ký đến năm 2016”. Thủ tướng Dũng nhấn mạnh rằng hợp tác kỹ thuật quân sự giữa 2 nước không chỉ dừng lại việc mua bán tàu ngầm mà còn nhiều đơn hàng vũ khí khác.

Thương vụ mua bán 6 tàu ngầm Kilo 636MV là biểu tượng vững chắc cho tình hữu nghị Việt - Nga.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Mục đích của việc mua sắm vũ khí là để bảo vệ chủ quyền của đất nước chúng tôi và đó là quyền tự vệ chính đáng, chúng tôi tin rằng, việc mua bán và chuyển giao tàu ngầm cho Việt Nam là một biểu tượng của tình hữu nghị và sự tin tưỡng lẫn nhau giữa nhân dân 2 nước”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng trao đổi với Thống đốc tỉnh Kaliningrad, ông Nikolai Tsukanov về cơ hội tăng cường hợp tác kinh doanh, trao đổi văn hóa giữa Việt Nam và Kaliningrad.

Đặc biệt, 2 bên đã trao đổi về việc cho phép các doanh nghiệp Việt Nam phát triển kinh doanh trong khu vực kinh tế đặc biệt của Kaliningrad.

Tàu ngầm Kilo 636MV mà Nga đang đóng mới cho Việt Nam được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại, đây là một biến thể cải tiến của tàu ngầm Kilo 636. Các chuyên gia của nhà máy đóng tàu Admiralty từng tiết lộ tàu ngầm Kilo đóng cho Việt Nam được trang bị rất nhiều công nghệ lần đầu được áp dụng mà các tàu ngầm Kilo xuất khẩu cho các nước khác không có được.

Được tích hợp khả năng phóng tên lửa chống hạm 3M54 Club-S qua ống phóng ngư lôi, tàu ngầm Kilo 636MV của Việt Nam sẽ có sức mạnh chiến đấu vượt trội. 

Đây có thể coi là một sự ưu ái mà Nga đã dành cho đối tác truyền thống như Việt Nam và ngày nay mối quan hệ này đã được nâng lên mức đối tác chiến lược toàn diện. Kilo đã được Hải quân Mỹ đặt cho biệt danh “Black Hole” (Hố đen) bởi khả năng hoạt động yên tĩnh của nó.

Sự hiệu quả từ thiết kế thủy động lực học của Kilo cùng với những công nghệ mới được áp dụng sẽ cho phép tàu ngầm Kilo 636MV của Việt Nam phát hiện và tiêu diệt kẻ thù từ khoảng cách gấp 3-4 lần so với đối thủ.

Tàu ngầm Kilo có lượng giãn nước khi lặn 3.100 tấn, tốc độ tối đa khi lặn 20 hải lý/h, độ sâu hoạt động tối đa 300 mét, thủy thủ đoàn 52 người. Kilo được trang bị 6 máy phóng ngư lôi 533 mm, có thể mang theo ngư lôi, mìn, đặc biệt Kilo xuất khẩu cho Việt Nam được tích hợp khả năng phóng tên lửa chống hạm 3M54 Club-S qua ống phóng ngư lôi, tên lửa có tầm bắn tới 220 km.

quốc việt

Theo Infonet

quốc việt

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm