Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: Lợi ích của tôn giáo gắn liền với quốc gia, dân tộc

Thủ tướng đánh giá cao các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo thời gian qua đã chung tay tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo.

Sáng 9/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, biểu dương chức sắc, chức việc tôn giáo có đóng góp tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và có nhiều chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Người đứng đầu Chính phủ đánh giá cao các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo thời gian qua đã chung tay tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Thu tuong gap mat chuc sac ton giao anh 1
Thủ tướng gặp gỡ các chức sắc tôn giáo sáng 9/8. Ảnh: VGP.

Theo Thủ tướng, ở nước ta mỗi tôn giáo có lịch sử hình thành và đặc điểm khác nhau nhưng đều tồn tại trong lòng dân tộc. Lợi ích của từng tôn giáo cũng gắn liền với lợi ích của quốc gia, dân tộc.

"Chính vì vậy, đoàn kết tôn giáo, hoà hợp dân tộc, tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và không tín ngưỡng, tôn giáo là những chủ trương cơ bản của Đảng, Nhà nước", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng nhắc lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là đoàn kết toàn dân, đặc biệt là đoàn kết các tôn giáo với nhau là vấn đề sống còn, quyết định sự thành bại của sự nghiệp cách mạng, sự tồn vong của dân tộc.

Chính vì vậy mà ngay sau khi nước nhà độc lập, trong phiên họp đầu tiên của Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (ngày 3/9/1945), Người khẳng định: “Phải đoàn kết chặt chẽ không phân biệt đảng phái, giai cấp, tôn giáo. Đoàn kết tức là lực lượng; chia rẽ tức là yếu hèn”.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và pháp luật về tôn giáo, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp, các ngành thực hiện thống nhất quan điểm về công tác tôn giáo, phát huy nguồn lực của tôn giáo trong đời sống xã hội.

Thủ tướng cho biết lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn trân trọng và mong muốn được lắng nghe ý kiến chân thành của các tổ chức tôn giáo, tiếng nói có trách nhiệm với cộng đồng theo đạo hoặc không theo đạo của nước ta.

Ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ, cho biết Nhà nước đã công nhận và cấp đăng ký hoạt động cho 43 tổ chức tôn giáo thuộc 16 tôn giáo, với khoảng 26 triệu tín đồ, gần 56.000 chức sắc, gần 146.000 chức việc, hơn 29.000 cơ sở thờ tự tôn giáo.

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Ngày 27/7, nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ ở tỉnh Quảng Nam.





Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm