Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Latvia từ chức vì siêu thị sập

Thủ tướng Valdis Dombrovskis của Latvia vừa tuyên bố từ chức sau khi vụ sập tòa nhà siêu thị khiến 54 người chết xảy ra tại nước này vào ngày 21/11.

Thủ tướng Latvia, Valdis Dombrovskis vừa nộp đơn từ chức. Ảnh: AFP.

Theo hãng thông tấn Baltic, ông Dombrovskis tuyên bố từ chức trong cuộc gặp kéo dài 4 tiếng rưỡi với Tổng thống Andris Berzins hôm qua. 

“Sau khi xem xét thảm kịch và tất cả vấn đề liên quan, chúng ta nhận thấy đất nước cần một chính phủ mới và chính phủ đó nhận được sự ủng hộ của quốc hội”, ông Dombrovskis tuyên bố.

Trao đổi với AFP, phát ngôn viên của Thủ tướng Latvia cũng khẳng định chính phủ chịu trách nhiệm chính trị về thảm họa. Tổng thống Berzins đang xem xét việc thành lập một chính phủ mới, trong khi các cuộc bầu cử dự kiến bắt đầu từ sau tháng 10/2014. 

Hiện trường vụ sập siêu thị Maxima ở Riga khiến 54 người chết. Ảnh: AP

Vụ mái siêu thị Maxima ở thành phố Riga sập là tai nạn khiến nhiều người chết nhất trong lịch sử Latvia. Cảnh sát vừa mở một cuộc điều tra hình sự về nguyên nhân thảm họa. Các chuyên gia cho rằng, tòa nhà có thiết kế yếu và không thể đỡ một khu vườn xây trên mái. 

Sau khi phân tích hình ảnh, video và báo cáo nhân chứng, một kỹ sư công trình cho rằng, nhiều sai sót lớn tồn tại trong quá trình thiết kế hệ thống xà của mái - không đủ bu lông. Ngoài ra, giới chức Latvia điều tra nghi vấn về việc vật liệu xây dựng chất lượng thấp và tình trạng tham nhũng.

Bình An

Bạn có thể quan tâm