Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: Không để sơ suất trong chống dịch liên quan virus corona

Cho rằng dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và nhiều nước, Thủ tướng nhấn mạnh phải coi phòng chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.

Sáng 30/1, trước giờ làm việc của ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ.

Báo cáo Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết công tác chuẩn bị Tết năm nay được chỉ đạo sớm và chủ động. Đặc biệt, Nghị định 100 về an toàn giao thông được ban hành đúng thời điểm trước Tết, nhận được sự đồng tình rất lớn của xã hội.

dich benh do virus corona gay ra anh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Văn phòng Chính phủ và dặn dò mọi người phải bắt tay ngay vào việc. Ảnh: VGP.

Trong Tết, các đơn vị của Văn phòng Chính phủ đã tham mưu ban hành Công điện của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về bảo đảm an toàn giao thông trong các ngày cuối kỳ nghỉ Tết; trình ban hành Chỉ thị của Thủ tướng về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

“Trong ngày làm việc đầu tiên hôm nay, Văn phòng Chính phủ chính thức quán triệt toàn thể công chức bắt tay xử lý công việc ngay, nhất là những công việc tồn đọng do nghỉ Tết. Không tổ chức liên hoan, chúc Tết, tham dự lễ hội trong giờ hành chính, ảnh hưởng đến công việc và thời giờ làm việc”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Đánh giá cao nỗ lực của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói ông thường xuyên nhận được báo cáo của Văn phòng Chính phủ về tình hình trực Tết, thể hiện trách nhiệm và tổng hợp tốt của đơn vị này.

Thủ tướng hoan nghênh Văn phòng Chính phủ đã rất quan tâm đến đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Không chỉ vậy, Văn phòng Chính phủ còn tham mưu cho Chính phủ trong việc tổ chức, lo cho người dân đón Tết, bảo đảm cung ứng hàng hóa, an ninh, an toàn và nhất là Nghị định 100, giúp “nhiều bà xã yên tâm vì chồng không còn uống rượu, đi đường nữa”.

dich benh do virus corona gay ra anh 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh phải coi phòng, chống dịch liên quan virus corona là nhiệm vụ hàng đầu. Ảnh: VGP.

Đặc biệt trong Tết, chúng ta đã quyết liệt chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra với những biện pháp mạnh mẽ, được quốc tế và người dân đánh giá cao.

Nhấn mạnh “việc hôm nay chớ để ngày mai”, Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ bắt tay ngay vào công việc, không thể để chậm trễ bất cứ một công việc gì mà Chính phủ giao hay các bộ, ngành, địa phương đề nghị.

Cho rằng dịch bệnh do virus corona đang diễn biến hết sức phức tạp tại Trung Quốc và nhiều nước, Thủ tướng nhấn mạnh chúng ta phải coi phòng chống dịch bệnh này là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mọi cấp, mọi ngành. Trong đó, Văn phòng Chính phủ phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc, đề xuất, tham mưu cho Thủ tướng, các phó thủ tướng xử lý các vấn đề đặt ra, để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ có tổ công tác giúp Thủ tướng, các phó thủ tướng thường xuyên theo dõi, báo cáo cập nhật để có giải pháp kịp thời, mạnh mẽ, toàn diện.

“Các đồng chí phải bắt tay ngay vào công việc, không để bất cứ sơ suất nào xảy ra trong quá trình chống dịch cũng như các nhiệm vụ chính trị khác ngay đầu năm”, Thủ tướng quán triệt.

Người TP.HCM đeo khẩu trang đi ăn nhà hàng trong dịch cúm corona Du khách tại TP.HCM sử dụng khẩu trang mọi lúc, mọi nơi, họ cho rằng đây là biện pháp đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe trong dịch cúm do virus corona.

Thủ tướng: Chấp nhận thiệt hại kinh tế để bảo vệ dân khỏi virus corona

Thủ tướng quán triệt các hãng hàng không, công ty lữ hành không đưa, đón khách từ vùng nhiễm virus corona; đồng thời thành lập ngay cơ quan chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch.

Hoài Vũ

Bạn có thể quan tâm