Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng khen ngợi lực lượng cứu hộ thuyền viên tàu Vietship 01

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện khen ngợi lực lượng tham gia cứu hộ các thuyền viên bị mất tích, mắc kẹt trên vùng biển tỉnh Quảng Trị.

Trong công điện, Thủ tướng biểu dương, khen ngợi tinh thần dũng cảm, không quản ngại hiểm nguy của các lực lượng tìm kiếm cứu nạn và nhân dân địa phương, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân khi gặp sự cố trên biển.

Trong điều kiện sóng to, gió lớn, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lực lượng chức năng và người dân đã không quản ngại nguy hiểm, tích cực triển khai các phương án cứu nạn.

Đến sáng 11/10, lực lượng đặc công nước và máy bay trực thăng của Bộ Quốc phòng đã cứu hộ thành công toàn bộ các thuyền viên bị kẹt trên tàu Vietship 01 và đưa về bờ an toàn.

cuu ho thuyen vien Vietship 01 anh 1

Các phương tiện được điều động đến biển Cửa Việt để giải cứu thuyền viên mắc kẹt. Ảnh: Việt Linh.

Thủ tướng cũng lưu ý ngoài biển và trong đất liền các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên vẫn còn người đang bị mất tích trong đợt mưa lớn vừa qua. Người đứng đầu Chính phủ đề nghị UBND các tỉnh và bộ ngành liên quan tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện để tìm kiếm, cứu hộ kịp thời những trường hợp này.

Rạng sáng 8/10, tàu Vietship 01 đang neo đậu ở cảng Cửa Việt thì bị sóng to kết hợp gió mạnh cuốn ra vùng biển cách bờ 400 m. Tàu mắc cạn và chìm dần, chỉ còn phần tháp chỉ huy nhô lên mặt nước.

Thời điểm này, trên tàu có 12 thuyền viên. Lực lượng cứu hộ đã cứu được một số người. Tính đến tối 10/10, 8 người vẫn kẹt trên tàu. Sau 3 ngày huy động lực lượng, dùng nhiều biện pháp cứu hộ, đến sáng 11/10, 8 người còn lại đã được đưa về bờ an toàn.

Trực thăng giải cứu 6 thuyền viên như thế nào?

Hai phi công dày dạn kinh nghiệm của Công ty Trực thăng miền Bắc đã thực hiện bay treo trên biển trong thời tiết dông bão, đưa thành công 6 thuyền viên về bờ.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm