Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng gặp gỡ 500 thương binh nặng dịp 27/7

"500 đồng chí thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc là tấm gương sáng về ý chí, không ngừng nỗ lực tham gia xây dựng quê hương, đất nước và gia đình", Thủ tướng chia sẻ.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

500 thương binh nặng có mặt là đại diện cho hơn 12.000 thương binh nặng và 1,2 triệu thương binh trong cả nước. Các đại biểu đều mất sức lao động từ 81% trở lên, trong đó có hàng chục người bị mất thị lực, di chuyển bằng xe lăn hoặc phải dùng chân giả. Có 44 đại biểu là nữ.

thu tuong tri an thuong binh anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Ngọc Tân.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao bằng khen cho 72 thương binh nặng tiêu biểu, đồng thời gửi lời chúc các thương binh vượt qua mọi khó khăn của bệnh tật, tiếp tục phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", là tấm gương cho các thế hệ trẻ noi theo.

Nhiều thương binh vượt qua bệnh tật, làm kinh tế giỏi được tuyên dương tại sự kiện. Tiêu biểu như ông Hoàng Văn Tuyên (Hà Nam). Dù là thương binh nặng nhưng khi trở về cuộc sống đời thường, ông Tuyên phấn đấu trở thành giám đốc công ty may, giải quyết việc làm cho hơn 200 lao động (phần lớn là con em thương binh, gia đình chính sách).

"500 đồng chí thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc là tấm gương sáng về ý chí tự lực, tự cường trong học tập, công tác, không ngừng nỗ lực tham gia xây dựng quê hương, đất nước và gia đình. Dù phải chịu nhiều vết thương chiến tranh, các thương binh vẫn giữ vững ý chí, nghị lực", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

thu tuong tri an thuong binh anh 2
Các đại diện thương, bệnh binh có mặt tại sự kiện. Ảnh: Ngọc Tân.

Cả nước hiện có hơn 9,2 triệu người có công với cách mạng được hưởng chính sách ưu đãi. Trong đó có hơn 2 triệu thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ.

Theo Bộ LĐTB&XH, Nhà nước dành hơn 32.000 tỷ đồng ngân sách mỗi năm để thực hiện chính sách ưu đãi người có công. Hiện, hơn 98,5% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của dân cư nơi cư trú.

Thủ tướng thắp hương tri ân các Anh hùng, liệt sĩ tại Yên Bái

Thủ tướng và đoàn đã dâng hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm, tri ân công lao to lớn các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trung tâm tỉnh Yên Bái.


Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm