Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: ‘Cuộc sống vẫn phát triển, người dân cần có thu nhập’

Nhấn mạnh phải thực hiện mục tiêu kép từ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu, Thủ tướng cho rằng cuộc sống vẫn phát triển và người dân vẫn cần có thu nhập.

Sáng 17/2, trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự cuộc họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng đánh giá cao Văn phòng Chính phủ đã tham mưu tốt cho Chính phủ về chăm lo Tết, phục vụ nhân dân, ban hành các chỉ thị, công điện. “Trước Tết, đặc biệt là trong Tết, Văn phòng Chính phủ đã làm tốt công tác báo cáo thường xuyên cho lãnh đạo Chính phủ”, Thủ tướng đánh giá.

Tập trung xử lý công việc ngay

Thủ tướng đánh giá cao cố gắng, phục vụ chu đáo của Văn phòng Chính phủ đối với sự điều hành của Chính phủ trong suốt năm 2020, đặc biệt là thời gian trước, trong và sau Tết. “Các đồng chí đã làm nhiều việc hiệu quả, thể hiện Chính phủ lo cho dân, hướng về người dân, công khai, minh bạch, phòng chống tham nhũng”, Thủ tướng ghi nhận.

Đặc biệt, người đứng đầu Chính phủ cho biết việc chỉ đạo phòng chống Covid-19 kịp thời, quyết liệt trước, trong và sau Tết như hạn chế đi lại, giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đồng thời, Văn phòng Chính phủ có những biện pháp để chia sẻ với công nhân, người lao động, người dân đón Tết xa nhà.

quyet sach quyet liet phong chong dich Covid-19 anh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Văn phòng Chính phủ tập trung xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. Ảnh: VGP.

Ông đề nghị Văn phòng Chính phủ tập trung xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, chuẩn bị phục vụ tốt các cuộc họp, các hoạt động của lãnh đạo Chính phủ theo lịch công tác. Cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy, gương mẫu, tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính.

Cùng với đó, Văn phòng Chính phủ theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh Covid-19 để tham mưu, đề xuất các quyết sách.

“Văn phòng Chính phủ kịp thời tham mưu các giải pháp hiệu quả để ứng phó kịp thời dịch bệnh, không để trong chỉ đạo điều hành có vướng mắc xảy ra, đặc biệt thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh ngay sau Tết”, Thủ tướng nói.

Nhấn mạnh cuộc sống vẫn phát triển, người dân cần thu nhập, Thủ tướng lưu ý cần xử lý các vướng mắc trên tinh thần bảo vệ sức khỏe nhân dân nhưng phải đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiếp tục thực hiện mục tiêu kép.

Thủ tướng yêu cầu Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng tiếp tục đôn đốc bộ, ngành, cơ quan, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đề án được Chính phủ, Thủ tướng giao từ đầu năm, nhất là các nhiệm vụ được giao trong Nghị quyết 01, 02 của Chính phủ.

Triển khai biện pháp quyết liệt ngăn chặn dịch

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết trong dịp Tết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã họp trực tuyến (29 Tết và mùng 2 Tết); Thường trực Chính phủ họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo và 26 địa phương (mùng 4 Tết) để triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.

Nhờ nhiều biện pháp đồng bộ, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm cho nhân dân cả nước đón Tết an toàn.

quyet sach quyet liet phong chong dich Covid-19 anh 2

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định khó khăn gấp đôi, Văn phòng Chính phủ sẽ cố gắng gấp 3, gấp 4. Ảnh: VGP.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông cả nước trong 7 ngày Tết, ông Dũng cho hay tai nạn giảm trên cả 3 tiêu chí so với năm trước.

Đối với Văn phòng Chính phủ, các đơn vị bảo đảm trực và ứng trực đúng quy định, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo đến các cấp lãnh đạo, xử lý kịp thời công việc phát sinh trong dịp nghỉ Tết.

Xác định 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quán triệt Nghị quyết của Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định Văn phòng Chính phủ quyết tâm nỗ lực ngay từ ngày đầu năm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

“Khó khăn gấp đôi, Văn phòng Chính phủ sẽ cố gắng gấp 3, gấp 4”, ông Dũng khẳng định.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm người phát ngôn Chính phủ nhắc đến là cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; triển khai đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Thủ tướng: TP.HCM và Hà Nội có thể giãn cách xã hội một số khu vực

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng nói TP.HCM và Hà Nội có thể giãn cách xã hội một số nơi mà chúng ta cho rằng có khả năng lây nhiễm cao.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm