Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: Chính sách không nên 'sớm nắng chiều mưa'

Trao đổi với các nhà đầu tư tại Tuyên Quang, Thủ tướng nhấn mạnh để các nhà đầu tư an tâm, chính sách phải theo hướng bền vững đó, chứ không phải "sớm nắng chiều mưa".

Ngày 27/2, tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ngày 26/2, trong cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Tuyên Quang, đoàn công tác của Chính phủ đã giải quyết 10 kiến nghị của tỉnh, trong đó có kiến nghị xây dựng cao tốc từ Phú Thọ tới Tuyên Quang dài 40 km, nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Thu tuong quan tam moi truong anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan các sản phẩm truyền thống của tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: VGP.

Người đứng đầu Chính phủ hoan nghênh các nhà đầu tư, vì lợi ích quốc gia, lợi ích địa phương Tuyên Quang và vì lợi ích của đơn vị mình đã lên đây, nơi Thủ đô kháng chiến, để tham gia làm ăn, đầu tư.

Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh lâu dài, có tầm nhìn. Lưu ý doanh nghiệp đối xử đúng mức với người lao động, Thủ tướng đề nghị tạo môi trường sống tốt, nhân văn, chan hòa, tái sản xuất sức lao động cho công nhân.

“Trước đây chúng ta hay nói về đầu tư Nhà nước nhưng Nhà nước không có nguồn lực nhiều. Kinh tế tư nhân là động lực phát triển của kinh tế Việt Nam. Chúng ta phải vận dụng điều này”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Một điều nữa Thủ tướng nhắn nhủ các doanh nghiệp là “nói và làm”, thực hiện đúng các cam kết đầu tư. Bên cạnh đó, phải chú ý bảo vệ môi trường, nhất là đối với một số ngành nghề có nguy cơ gây ô nhiễm khi Tuyên Quang là đầu nguồn nước của lưu vực đồng bằng, thủ đô Hà Nội.

Thủ tướng khẳng định kiên trì xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, tạo mọi điều kiện cho người dân và doanh nghiệp, trong đó có việc bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ quyền tài sản của người dân theo Hiến pháp.

Chính phủ tạo môi trường tốt cho kinh doanh, minh bạch trong quản lý, điều hành chính sách theo tín hiệu thị trường, tạo môi trường bình đẳng trong cạnh tranh...

Thu tuong quan tam moi truong anh 2
Thủ tướng thăm Nhà máy giấy An Hòa. Ảnh: VGP

Nhấn mạnh bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư, Thủ tướng nói: "Tôi hiểu nhà đầu tư đã bỏ tiền, bỏ của, bỏ sức lực vào đầu tư, nhất là ở những vùng khó khăn thế này thì mình cần quan tâm hơn, để các nhà đầu tư yên tâm làm ăn lâu dài. Chính sách phải theo hướng bền vững đó, chứ không phải chính sách sớm nắng chiều mưa”.

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã trao chủ trương đầu tư cho 6 nhà đầu tư, đầu tư vào các dự án du lịch nghỉ dưỡng, chăn nuôi, chế biến gỗ… với tổng vốn 3.700 tỷ đồng. Đại diện tỉnh Tuyên Quang và các nhà đầu tư đã ký cam kết thỏa thuận đầu tư 6 dự án với tổng mức vốn trên 18.600 tỷ đồng trong lĩnh vực sản xuất giấy, chế biến gỗ, thủy điện, thể thao…

Tổ công tác của Thủ tướng sau 6 tháng ‘không ngại va chạm’

Với tinh thần không ngại va chạm hoạt động của Tổ công tác của Thủ tướng đã có tác động mạnh, giảm mạnh tỷ lệ nhiệm vụ quá hạn từ 25% vào cuối 2015 xuống còn gần 3 % năm 2016.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm