Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai

Tại đại hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề cao tinh thần đoàn kết, không ngừng phát triển về mọi mặt của tỉnh Đồng Nai.

Ngày 29/9, Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính thức khai mạc. Đại hội có sự tham gia của 350 đại biểu đại diện cho gần 66.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh Đồng Nai.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính thức khai mạc vào sáng 29/9. Ảnh: A.C.

Theo báo cáo Chính trị được trình bày tại đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua (2010 - 2015), tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân mỗi năm của Đồng Nai đạt 12%. Đây là con số cao hơn bình quân chung cả nước và trong vùng.

GDP bình quân đầu người đến năm 2015 đạt trên 3.000 USD, tăng 2,55 lần so với năm 2010. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng phát triển mạnh các ngành dịch vụ, giảm ngành công nghiệp - xây dựng.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và thành tựu đạt được quan trọng, toàn diện của Đảng bộ, quân dân Đồng Nai trong nhiệm kỳ 5 năm qua.

Bên cạnh khẳng định những thành tựu, kết quả mà Đồng Nai đạt được, Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Đồng Nai phải nghiêm túc chỉ rõ, nhất là về nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém và đề ra các giải pháp khắc phục để phát triển tốt hơn, nhanh và bền vững hơn trong nhiệm kỳ tới. 

Thủ tướng  Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Đại hội. Ảnh: A.C.

Sau khi phân tích bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI trình Đại hội XII của Đảng đã xác định mục tiêu tổng quát của nước ta trong 5 năm tới là: “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa. Đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; phát triển kinh tế nhanh, bền vững, xây dựng nền tảng để sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ kết thúc vào chiều 30/9. 

4 tân bí thư tỉnh ủy

Các bí thư của Nam Định, Cần Thơ, Đắk Nông và Quảng Trị có độ tuổi 52-56, từng đảm nhận chức vụ phó bí thư khóa trước, hai người từng là phó chủ tịch và chủ tịch UBND tỉnh.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm