Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng chỉ đạo chưa tăng giá xăng dầu

Thay vì tăng giá bán lẻ, với xăng dầu, việc sử dụng quỹ bình ổn và các biện pháp tài chính để ổn định giá sẽ được sử dụng.

Thủ tướng chỉ đạo chưa tăng giá xăng dầu

Thay vì tăng giá bán lẻ, với xăng dầu, việc sử dụng quỹ bình ổn và các biện pháp tài chính để ổn định giá sẽ được sử dụng.

Thủ tướng đã quyết định chưa tăng giá bán lẻ xăng dầu, để đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát. Theo đó, những biện pháp trong đó có quỹ bình ổn sẽ tiếp tục được sử dụng để ổn định giá nhiên liệu này. Theo chỉ đạo từ Thủ tướng, các cơ quan chức năng phải tiếp tục theo dõi diễn biến giá cả xăng dầu thế giới và trong nước, chủ động đề xuất các biện pháp thích hợp để đảm bảo mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bình ổn giá cả thị trường.

Trước đó, hôm 8/2, mức trích quỹ bình ổn được tăng thêm 500 đồng/lít với xăng A92, lên tổng cộng 1.000 đồng/lít xăng, với các nhiên liệu khác như dầu diesel, dầu mazut, dầu hỏa phổ biến tăng thêm 400 đồng đến 700 đồng/lít. Theo nhiều doanh nghiệp, ngay cả khi được "bù lỗ" 1.000 đồng/lít thì với mỗi lít xăng bán ra, doanh nghiệp vẫn lỗ 800 đồng. Thông tin từ Bộ Tài chính cũng cho biết, thời gian gần đây, giá xăng dầu thế giới biến động tăng, giá bán lẻ trong nước lại thấp hơn giá cơ sở. Nếu so với một số nước trong khu vực, xăng A92 Việt Nam thấp hơn, chẳng hạn với Trung Quốc là trên 2.000 đồng/lít, với Lào trên 4.000 đồng, còn so với Campuchia, xăng A92 Việt Nam thấp hơn trên 5.300 đồng/lít.

Những ngày vừa qua, thông tin có thể tăng giá xăng dầu khiến cho các doanh nghiệp kinh doanh xôn xao. Tình trạng găm hàng, bán nhỏ giọt diễn ra tại nhiều cửa hàng, thậm chí ngay ở thủ đô. 

Lan Anh

Theo Infonet

Lan Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm