Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng cấm dùng ngân sách đi chúc Tết

Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan Nhà nước không được dùng ngân sách đi thăm, chúc Tết, tặng quà lãnh đạo các cấp, mà phải dành thời gian thăm hỏi các gia đình chính sách.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Canh Tý 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cơ quan Nhà nước không được dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà đối với các lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp; không sử dụng phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội…

Thay vào đó, các cơ quan Nhà nước dành thời gian đi thăm hỏi gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình bị ảnh hưởng của thiên tai, bão, lũ.

Tet Nguyen dan Canh Ty 2020 anh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP.

Về hoạt động bắn pháo hoa mừng năm mới ở các địa phương, Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức bắn pháo hoa phải phù hợp với điều kiện, khả năng địa phương, với tinh thần tiết kiệm, an toàn và không được sử dụng ngân sách Nhà nước. Ông cũng lưu ý không được tổ chức sự kiện, lễ hội xa hoa, lãng phí trước và sau Tết.

Giao thông là một trong những vấn đề luôn nóng vào dịp Tết, bởi vậy, người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết.

Giống như mọi năm, Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê ăn Tết do không có tàu, xe. Cùng với đó, chất lượng dịch vụ phải được nâng cao, nhà xe niêm yết công khai giá vé theo tuyến, đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, không để xảy ra tình trạng ép khách, nâng giá, xe chở quá người quy định.

Bộ Công an được giao triển khai có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, triệt phá các đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy, tội phạm hình sự nghiêm trọng, cướp giật, tội phạm công nghệ cao, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm tổ chức đánh bạc và các tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp.

Bên cạnh đó, các địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành giao thông vận tải có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông, không để ùn tắc kéo dài, nhất là trong ngày đầu, ngày cuối đợt nghỉ Tết.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhưng không để ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, gian lận xuất xứ nguồn gốc.

Cũng nhân dịp Tết Canh Tý 2020, Thủ tướng đồng ý ủy quyền Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch nước xem xét, tặng quà cho người có công với cách mạng.

Theo đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, quà tặng được chia thành hai mức: 400.000 đồng và 200.000 đồng. Hai mức quà trên sẽ được gửi tới hơn 1,7 triệu người có công với cách mạng với tổng kinh phí gần 358 tỷ đồng.

Đề nghị tập đoàn Mỹ cung cấp độc quyền sản phẩm SEA Games 31

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Tập đoàn Nike cung cấp độc quyền sản phẩm cho SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2021.

H.Vũ

Bạn có thể quan tâm