Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Australia tiếc thương 239 người trên MH370

Thủ tướng Australia Tony Abbott bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn những người trên phi cơ Malaysia mất tích, đặc biệt các hành khách Australia.

Vợ chồng Catherine và Robert Lawton, 2 trong số các hành khách Australia có mặt trên phi cơ MH370. Ảnh: Facebok

Hãng thông tấn Australia (AAP) cho hay, trong phiên họp quốc hội ngày 26/3, ông Abbott gửi lời chia buồn đến người thân 239 người trên phi cơ mất tích. Ngoài ra, các nghị sĩ Australia cũng dành một phút để mặc niệm người mất tích. 

“Chúng tôi đặc biệt đau xót trước việc 6 công dân và một người sinh sống ở Australia được xem là đã thiệt mạng”, ông Abbott nhấn mạnh.

Theo AAP, các hành khách quốc tịch Australia trên phi cơ mất tích gồm hai cặp vợ chồng ở Queensland, một cặp đôi ở Sydney. Ngoài ra, danh sách hành khách trên máy bay Malaysia Airlines còn có một người New Zealand nhưng sinh sống ở Australia.

Người đứng đầu chính phủ Australia nói rằng ông đã gặp người thân của một số hành khách khi họ được mời tham dự buổi họp họp quốc hội. “Tôi muốn đảm bảo với họ rằng, Australia sẽ làm hết khả năng để trục vớt bất kỳ thứ gì ở phía nam Ấn Độ Dương. Từ đó, họ có thể cảm thấy an tâm khi nhận được thông tin cuối cùng về các hành khách”, người đứng đầu Australia nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng Abbott, nhiều mảnh vỡ đã được phát hiện ở nam Ấn Độ Dương, nhưng thời tiết xấu đến nay ngăn cản nỗ lực trục vớt vật thể khả nghi. Bên cạnh đó, ông Abbott cũng ca ngợi sự hợp tác và tính chuyên nghiệp của các đội tìm kiếm quốc tế.

Bình An

Bạn có thể quan tâm