Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Australia thăm công trường đường đua F1 tại Mỹ Đình

Sau khi tham quan công trường, Thủ tướng Scott Morrison đánh giá đường đua F1 tại Việt Nam sẽ đưa tên tuổi của Hà Nội và Việt Nam lên bản đồ thể thao của thế giới.

Chiều 23/8, nhân dịp đón tiếp Thủ tướng Australia Scott Morrison đến thăm Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã mời người đồng cấp đến tham quan công trường đường đua F1 tại Mỹ Đình - nơi sẽ diễn ra chặng đua F1 Vietnam Grand Prix vào tháng 4/2020.

Đi cùng đoàn có Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đại diện chủ đầu tư là Công ty Việt Nam Grand Prix.

thu tuong tham duong dua F1 anh 1
Thủ tướng Australia Scott Morrison đến thăm công trình thi công Đường đua Công thức 1 Hà Nội. Ảnh: VGP.

“Đường đua F1 tại Việt Nam sẽ đưa tên tuổi của Hà Nội và Việt Nam lên bản đồ thể thao của thế giới. Sự kiện này sẽ đặt nền móng chứng minh năng lực của Việt Nam khi tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng, cũng như tiềm năng du lịch”, Thủ tướng Scott Morrison nhận định.

Chỉ sau 4 tháng khởi công, hạng mục quy mô nhất của đường đua F1 Hà Nội là tòa nhà trung tâm điều hành (Pit Building) đã hoàn thành cất nóc và đang hoàn thiện.

thu tuong tham duong dua F1 anh 2
Diện tích trước đây là dải phân cách giữa của đường Lê Quang Đạo được đào lên và gia cố để chuẩn bị làm mặt đường đua. Ảnh: Ngọc Tân.

Các nhà thầu trong nước đang thi công cải tạo phần đường đua phố. Các đoạn dải phân cách giữa trước đây trồng cây được đào lên để gia cố thành phần nền đường. Ở bước cuối cùng, nhà thầu sẽ thảm lớp asphalt đặc chủng theo tiêu chuẩn Grade 1 - đua xe F1.

Tại khu vực đường đua xây mới, công tác thi công móng đường về cơ bản đã hoàn thành. Toàn bộ trường đua dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12. Hiện, các hạng mục như cầu vượt, khán đài, hàng rào an toàn, trung tâm truyền thông... cũng sắp được thi công. 

thu tuong tham duong dua F1 anh 3
Chặng đua F1 Vietnam Grand Prix sẽ diễn ra vào tháng 4/2020. Ảnh minh họa.

Đường đua F1 Vietnam Grand Prix có chiều dài 5.607 m, gồm 23 góc cua được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức, UBND Hà Nội là đơn vị đăng cai. Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ 3 trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1, sau Malaysia và Singapore. 

Điểm vượt trội của đường đua F1 ở Việt Nam là có đoạn đường thẳng dài tới 1.600 m giúp các tay đua có thể đạt tốc độ trên 330 km/h.

Hà Nội rào chắn đường, chuẩn bị thi công trường đua F1

TP Hà Nội vừa cho rào chắn tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch và Đỗ Xuân Hợp (quận Nam Từ Liêm) để cải tạo, mở rộng đường, phục vụ thi công trường đua F1.



Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm