Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Anh gọi cấp phó là 'gã lười đáng ghét'

Một nghị sĩ Anh kể rằng Thủ tướng David Cameron đã chế giễu Phó thủ tướng là "gã lười đáng ghét" trong một cuộc nói chuyện qua điện thoại.

Giống như phần lớn chính khách, ông Cameron luôn nói năng tao nhã trước công chúng. Nhưng trong những tình huống riêng tư, đôi khi vị thủ tướng Anh cũng dùng những từ khá "bình dân". Chẳng hạn, vài  ngày trước ông bình luận rằng chính phủ nên đào một cái hố để chôn những dự luật năng lượng mà quốc hội đang xem xét.

Thủ tướng Anh David Cameron và Phó thủ tướng Nick Clegg. Ảnh: Daily Mail.

Ông Cameron, chủ tịch đảng Bảo thủ, cũng mới gây tranh cãi trong cộng đồng mạng khi nói về việc nhiều người nghiện mạng xã hội Twitter. Ông nói: "Quá nhiều câu trên Twitter sẽ tạo ra một chuyện lăng nhăng".

Nhưng tình huống nổi bật nhất xảy ra khi Cameron chế giễu Nick Clegg, Phó thủ tướng Anh, vào tuần trước. Hôm ấy, theo lời kể của một đảng viên Bảo thủ, Thủ tướng Anh gọi điện thoại tới một người bạn đúng lúc người đó đang ăn cùng Phó thủ tướng Nick Clegg trong một nhà hàng ở London. Vì thế Cameron nhờ người bạn gửi lời nhắn của ông tới cấp phó.

"Anh hãy nói với Nick rằng anh ta là một gã lười đáng ghét. Trong lúc tôi đang ra ngoài để chiến đấu cho nước Anh thì anh ta tận hưởng bữa tới tuyệt vời với vợ", Daily Mail dẫn lời kể của nghị sĩ đảng Bảo thủ.

Cũng trong cuộc điện thoại đó ông Cameron hỏi người bạn, vốn là người hoạt động trong lĩnh vực đua ngựa, những thông tin về các con ngựa đua mà Mohammed bin Zayed Al Nahyan, thái tử của tiểu vương quốc Abu Dhabi, sở hữu.

Abu Dhabi là tiểu vương quốc lớn nhất và giàu nhất trong Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Thủ tướng Anh gặp thái tử Mohammed vào hôm 16/11 để thuyết phục ông mua chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon cho Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Vì thế, trước khi cuộc gặp diễn ra, ông cần thông tin về những con ngựa của vị thái tử để "có chút vốn mà nói chuyện".

Người phát ngôn của Nick Clegg nói rằng Phó thủ tướng không biết thông điệp của Cameron.

"Không ai tới gần Nick và nhắc lại lời bình luận của Thủ tướng. Tôi biết thông điệp đó từ miệng của một con ngựa", người phát ngôn nói đùa.

Mọi người đều biết Thủ tướng Anh có mối quan hệ khá thân mật với Phó thủ tướng. Vì thế những lời chế giễu của ông là điều bình thường với Nick Clegg và ông chẳng bao giờ phật ý với "sếp".

Cũng theo người phát ngôn, Phó thủ tướng Anh không phải là người lười.

"Đôi khi Nick cho phép bản thân ăn tối với vợ sau khi làm việc cật lực trong buổi sáng và buổi chiều", ông nói.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm