Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Ấn Độ tập yoga cùng hàng vạn người dân

Hôm 21/6, Thủ tướng Narendra Modi cùng hàng triệu người đam mê yoga trên khắp Ấn Độ tập luyện những động tác khó để chào mừng Ngày Quốc tế Yoga đầu tiên.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cùng hàng vạn người, bao gồm thành viên nội các và các nhà ngoại giao nước ngoài, tập trung tại đại lộ lớn ở trung tâm thủ đô New Delhi hôm 21/6 để thực hiện những động tác yoga. Tại bang Gujarat, quê hương của thủ tướng, giới chức cho biết, hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Yoga diễn ra tại gần 30.000 địa điểm.
“Yoga sẽ giúp trí óc con người trở nên minh mẫn hơn để bắt đầu kỷ nguyên của hòa bình và hữu nghị. Nó là một chương trình vì lợi ích của nhân loại, nhằm giải tỏa căng thẳng và hướng tới sự hài hòa”, Thủ tướng Modi nói.
Angela Hsi, một thầy dạy yoga, nhận định: “Yoga giúp thanh học trái tim và tâm trí của con người, thứ mà chúng ta rất cần trong xã hội hiện đại”.
“Yoga khởi nguồn ở Ấn Độ nhưng nó là tài sản của nhân loại. Nếu tới nơi tôi làm việc và nhìn xuống từ bầu trời, bạn sẽ thấy rằng nơi đây không có đường biên giới, không tôn giáo, không quốc tịch. Bạn chỉ thấy một nhóm người. Vì vậy, điều mà tôi cần làm là tới đây và gặp họ”, Fazel Shah, một phi công Ấn Độ, nói. 
Nhà chức trách Ấn Độ cho biết, khoảng hơn 35.000 người tham dự sự kiện tại thủ đô New Delhi để thiết lập kỷ lục Guinness thế giới về lượng người cùng tập yoga tại một địa điểm.
Người đại diện tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho hay, họ phải thuê hơn 1.500 nhân viên của một công ty kế toán để đếm số lượng người tham gia sự kiện tập yoga tại thủ đô New Delhi hôm 21/6.
Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay, những người lính đóng quân tại sông băng Siachen, dãy Himalayas và những sĩ quan hải quân trên biển cũng tham gia những sự kiện trong Ngày Quốc tế Yoga.
Người dân ở các quốc gia khác như  Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia cũng hưởng ứng ngày quốc tế yoga.
Hàng nghìn người tập chung tại trường Đại học Chulalongkorn và chào mừng ngày Quốc tế Yoga tại Bangkok, Thái Lan hôm 21/6.

Kim Ngân

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm