Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thứ tự không đổi sau chặng 12 giải đua xe đạp VTV Cup 2018

Những vị trí quan trọng trên bảng tổng sắp sau 12 chặng của giải đua xe đạp quốc tế VTV Cup 2018 không có gì thay đổi khi các cua-rơ quốc tế nắm giữ toàn bộ danh hiệu cá nhân.

Đây là chặng đua tính điểm cá nhân cuối cùng trong hành trình xuyên Việt của đoàn đua năm nay, với độ dài 51 km vòng quanh thành phố Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk.

Ngày thi đấu sáng 14/9 diễn ra tương đối thuận lợi với gần 70 cua-rơ tham gia. Chặng 12 có cự ly khá ngắn và thời tiết đẹp khiến tốc độ của đoàn đua được đẩy cao.

Ở chặng đấu này, có 17 vòng đua (mỗi vòng dài 3 km) và vòng thứ 8 được chọn là sprint (nước rút tính điểm). Kết quả, Jan Paul Morales là người cán đích đầu tiên khi kết thúc vòng đấu này. Cua-rơ của đội Philippine Navy sẽ được thưởng 3 giây cho thành tích này.

Dua xe dap,  VTV Cup 2018, anh 1
Paul Morales về nhất ở vòng đua nước rút. 

Dù không thể giành giải nước rút ở chặng 12, nhưng Im Jaeyeon của Hàn Quốc vẫn giữ cho mình chiếc áo xanh giải đua xe đạp quốc tế VTV tranh cúp Tôn Hoa Sen 2018 và hơn tay đua xếp sau David Van Eerd tới 20 điểm.

Anh cũng là người về nhất chặng đấu hôm nay với thời gian 1 giờ 07 phút 32 giây. Người cán đích thứ 2 là Thành Tâm. Cùng nằm trong tốp về đích đầu tiên nên tay đua của đội Lộc Trời được tính thành tích tương đương với đối thủ.

Trên bảng tổng sắp. David Van Eerd vẫn giữ chắc danh hiệu áo vàng với tổng thời gian 35 giờ 23 phút 11 giây 62. Ở bảng xếp hạng đồng đội, Global Cycling Team của Hà Lan đang là đội dẫn đầu với tổng thời gian 106 giờ 13 phút 41 giây.

Dua xe dap,  VTV Cup 2018, anh 2
David Van Eerd vững vàng ở ngôi đầu bảng tổng sắp.

Trong khi đó, cuộc đua giành áo trắng (cua-rơ trẻ xuất sắc) đang diễn ra với ưu thế nhất định thuộc về Odie Purnomo Setiawan. Anh đang hơn người bám đuổi Phan Hoàng Thái tới 48 giây.

Kết thúc chặng 12, các cua-rơ chuẩn bị bước vào chặng đấu áp chót từ Đăk Mil (Đắk Nông) đi Đồng Xoài (Bình Phước) vào ngày mai (15/9).

Đỗ Hải

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm