Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thứ trưởng GD&ĐT chia sẻ về xét tuyển đại học

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT rất tiếc khi giải pháp đưa ra giúp thí sinh giảm bớt đi lại khi làm thủ tục rút - nộp hồ sơ qua kênh sở GD&ĐT, đã không có nhiều thí sinh thực hiện.

Theo VTV, kết thúc đợt xét tuyển nguyện vọng 1 kỳ thi tuyển sinh có nhiều đổi mới, GS.TS Bùi Văn Ga - Thứ trưởng GD&ĐT nói: “Tôi rất cảm kích quyết tâm theo đuổi ngành nghề yêu thích của các thí sinh trong suốt quá trình tuyển sinh. Tôi cũng rất băn khoăn và chia sẻ với thí sinh và phụ huynh về những vất vả trong việc nộp và rút hồ sơ xét tuyển”.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Bộ GD&ĐT có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng quy chế tuyển sinh mới. Trong quá trình xét tuyển, Bộ cũng có những giải pháp để kịp thời điều chỉnh tình huống xảy ra, nhưng vẫn có những vấn đề không lường trước được như: Tâm lý của người nhà và thí sinh luôn muốn đến trường để rút - nộp hồ sơ.

GS.TS Bùi Văn Ga cũng cho biết, ông rất tiếc khi giải pháp đưa ra giúp thí sinh giảm bớt việc đi lại khi làm thủ tục rút - nộp hồ sơ qua kênh sở GD&ĐT các địa phương, đã không có nhiều thí sinh thực hiện.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhìn nhận, qua đợt xét tuyển NV1, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng quy chế phù hợp quyền tự chủ của các trường và lợi ích của thí sinh, sau đó điều chỉnh mức nhận hồ sơ sao cho phù hợp, không đề tình trạng nhiều thí sinh nộp hồ sơ xong lại rút hồ sơ. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường việc ứng dụng thông tin đến các thí sinh.

Trước đó, chia sẻ với Zing.vn, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho rằng kỳ thi có nhiều đổi mới năm nay khiến cả hệ thống giáo dục vất vả hơn, khi thí sinh thường xuyên phải cập nhật, phụ huynh theo dõi, Bộ GD&ĐT cũng phải làm việc thường xuyên hơn. 

Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng là học sinh có thông tin minh bạch, đầy đủ về toàn bộ quá trình tuyển sinh, phục vụ tốt nhất cho quyết định lựa chọn của mình. Vì vậy, thí sinh tuy lo lắng nhưng có thể làm chủ và đưa ra quyết định phù hợp bản thân. Sự vất vả của thí sinh giúp các em trưởng thành hơn và là điều chính đáng để tiến hành đổi mới giáo dục.

Bộ GD&ĐT công bố điểm chuẩn tạm thời của 111 trường

Tối 20/8, Bộ GD&ĐT công bố thống kê điểm chuẩn dự kiến của 111 trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Quyên Quyên

Clip: VTV

Bạn có thể quan tâm