Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thứ trưởng Bộ Công an: Nhiều taxi, xe dọn rác có biển số đẹp

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cho rằng biển số hiện được lấy theo hình thức bốc ngẫu nhiên, taxi hay xe môi trường cũng có số đẹp.

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 5/11, trả lời câu hỏi của Zing.vn về việc xe sang mang biển số đẹp có ngẫu nhiên không và quy trình bấm biển thế nào, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết việc này được thực hiện theo Thông tư về trình tự đăng ký phương tiện với tổ chức, cá nhân. Văn bản này có hướng dẫn trình tự lập hồ sơ khai báo, bấm số ngẫu nhiên trên Internet.

“Kết quả được đông đảo công dân đồng tình. Thực tiễn ngoài xã hội vẫn có xe taxi hoặc xe công ty môi trường có biển số rất đẹp, cái này do bấm số ngẫu nhiên”, ông Ngọc khẳng định.

Theo nguyện vọng và yêu cầu, Thứ trưởng Ngọc cho biết Bộ Công an đang dự thảo đề án xin ý kiến các bộ, ngành đề xuất đấu giá biển số xe. Kết quả thế nào sẽ thông tin sau.

cai cam duong luoi bo vao oto anh 1
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc. Ảnh: Bá Chiêm.

Ngoài ra, Bộ Công an cũng đang lấy ý kiến dự thảo thông tư quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trong dự thảo, Bộ Công an đề xuất trường hợp trước khi bàn giao xe cho tổ chức, cá nhân (mua hoặc được cho, tặng, điều chuyển) tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác, chủ xe phải nộp lại đăng ký, biển số cho cơ quan đăng ký xe.

Những ngày qua, chủ đề "xe sang biển số đẹp" được xới lại khi một người ở TP.HCM khi đi làm thủ tục xin cấp biển số ôtô và được cấp biển số 51G-999.99 cho chiếc ôtô có giá trên 2 tỷ đồng. Một số ý kiến cho rằng việc bốc biển số đang có dấu hiệu tiêu cực khi chỉ người sở hữu xe sang mới hay "ngẫu nhiên" bốc được những biển rất đẹp.

Chủ xe BMW 330i bấm được biển số 99999 là ai?

Chủ chiếc xe BMW 330i bốc biển số ngũ quý 51G-999.99 là một phụ nữ trẻ, ngụ quận 7, TP.HCM.

Tạm đình chỉ 2 công an trong vụ cấp biển số đẹp cho xe Lexus

Chủ xe bấm được biển số đẹp nhưng CSGT từ chối cấp với lý do máy tính bị lỗi. Thời gian sau, người này bất ngờ nhận giấy phạt nguội của CSGT cho số xe đã bấm nhưng bị từ chối cấp.



Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm