Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ thuật đơn giản kéo dài thời lượng pin Galaxy A5

Bên cạnh pin dung lượng lớn 2.900 mAh, thủ thuật đơn giản dưới đây sẽ giúp người dùng Galaxy A5 tối ưu hóa và kéo dài thời lượng pin cho chiếc điện thoại của mình.

Ngoài thiết kế sang trọng kết hợp từ kính và kim loại cùng cấu hình phần cứng tốt, Galaxy A5 2016 còn được lòng người dùng nhờ pin dung lượng lớn 2.900 mAh và công nghệ sạc nhanh tiên tiến, cho phép sử dụng máy thoải mái trong suốt một ngày. Song song với đó, chủ sở hữu Galaxy A5 2016 có thể tận dụng một ứng dụng miễn phí trên nền tảng Android có tên Battery Doctor để kéo dài thời lượng pin. Đây là công cụ hiệu quả, cho phép kéo dài thời lượng sử dụng của thiết bị thêm 20% bằng cách tìm kiếm, quản lý và tối ưu hóa các ứng dụng, thiết lập tiêu hao nhiều năng lượng. Hiện tại, Battery Doctor có hơn 300 triệu người dùng trên toàn thế giới. Con số này cho thấy sự yêu thích của người dùng với ứng dụng.

cach toi uu hoa pin cho Galaxy A5 anh 1

Để sử dụng Battery Doctor, người dùng truy cập cửa hàng Play Store tại đây. Các thao tác còn lại sẽ được Galaxy A5 2016 tự động thực hiện.

Trong giao diện chính của Battery Doctor, ứng dụng sẽ hiển thị thời gian sử dụng ước tính dựa trên phần trăm pin còn lại trên Galaxy A5, đồng thời hiển thị chính xác thời gian pin sẽ tăng lên bao nhiêu sau khi người dùng ngắt kết nối Wi-Fi, 3G, Bluetooth, GPS...

cach toi uu hoa pin cho Galaxy A5 anh 2

Cách sử dụng Batter Doctor rất đơn giản. Chỉ cần nhấn nút “Tối ưu ngay” trên màn hình, ứng dụng sẽ tự động làm các công việc còn lại bao gồm: tìm kiếm, vô hiệu hóa các ứng dụng chạy nền không cần thiết gây tốn pin, điều chỉnh độ sáng, tối ưu hóa CPU... Thao tác này tốn chút thời gian nhưng bù lại, người dùng sẽ ngay lập tức cảm nhận được hiệu quả mà Battery Doctor mang lại cho chiếc Galaxy A5 2016.

Ngoài ra, Battery Doctor còn cung cấp khá nhiều công cụ hữu ích khác như: liệt kê chi tiết danh sách các ứng dụng đang hoạt động, mức độ tiêu hao của từng ứng dụng và sắp xếp theo thứ tự từ cao đến thấp. Dựa vào đó, người dùng có thể biết được phần mềm nào đang tiêu tốn dung lượng pin nhiều nhất, từ đó đưa ra cách giải quyết phù hợp.

cach toi uu hoa pin cho Galaxy A5 anh 3

Nếu sử dụng Battery Doctor trong lúc sạc điện thoại, ứng dụng sẽ hiển thị lịch sử sạc pin và tình trạng pin của thiết bị trong từng giai đoạn cụ thể, từ lúc bắt đầu cắm sạc cho đến khi sạc đầy 100% pin.

cach toi uu hoa pin cho Galaxy A5 anh 4
 

Trong một thử nghiệm trên Battery Doctor, dù chỉ còn 10% pin, Galaxy A5 2016 vẫn có thể sử dụng thoải mái thêm hơn 5 giờ đồng hồ ở cường độ cao mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Dung lượng pin lớn, tích hợp công nghệ sạc nhanh, lại có thêm sự trợ giúp đắc lực của Battery Doctor, mẫu smartphone mới của Samsung phục vụ thoải mái cho một ngày làm việc hoặc học tập dài của người dùng.

Kết hợp với nền tảng Android 5.1.1 Lollipop và sẽ sớm được cập nhật lên Android 6.0 Marshmallow mới nhất, người dùng sở hữu chiếc smartphone tầm trung Galaxy A5 2016 sẽ không phải lo lắng vì điện thoại đột ngột hết pin hay thường xuyên phải kết nối điện thoại với bộ sạc.

Galaxy A5 2016 là mẫu smartphone tầm trung đang được ưa chuộng trên thị trường. Máy kế thừa thiết kế tinh xảo của dòng Galaxy S và Galaxy Note cao cấp, kết hợp giữa chất liệu kính và kim loại.

Khẩu độ f/1.9 cho chất lượng ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng cho cả camera sau (13 MP OIS), và camera trước (5 MP). Máy cũng được tích hợp chế độ Palm Selfie tiện dụng.

Galaxy A5 2016 có màn hình Super AMOLED 5,2 inch độ phân giải HD, cho khả năng hiển thị sắc nét. Máy được tối ưu hóa thời gian sử dụng nhờ pin dung lượng lớn (lên đến 2.900 mAh) tích hợp nhiều tính năng thông minh.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm