Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ thành Valdes phẫu thuật thành công

Thủ môn Victor Valdes của Barcelona sẽ nghỉ thi đấu 7 tháng, mất luôn World Cup 2014 sau ca phẫu thuật vừa diễn ra hôm nay.

Victor Valdes chỉ thi đấu được 22 phút trong trận Barca - Celta Vigo diễn ra vào rạng sáng ngày 27/3. Thủ thành số 1 của Barca dính chấn thương dây chằng đầu gối sau một nỗ lực bắt cú sút phạt của cầu thủ đối phương.

Theo thông báo của Barca, Victor Valdes phải phẫu thuật và cần 7 tháng để hồi phục. Điều này đồng nghĩa với việc mùa giải 2013/14 sớm khép lại với thủ thành người Tây Ban Nha, thậm chí anh mất luôn World Cup 2014.

"Sáng 31/3 hai bác sĩ Ulrich Boenisch và Ricard Pruna đã tiến hành làm phẫu thuật cho Victor Valdes tại Augsburg, Đức. Ca phẫu thuật nối dây chằng trước thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, Valdes sẽ không thể thi đấu trong khoảng 7 tháng tới", lãnh đạo Barca chính thức thông báo.

Valdes đau đớn rời sân trong trận đấu giữa Barca và Celta Vigo.
Valdes đau đớn rời sân trong trận đấu giữa Barca và Celta Vigo. Ảnh: Getty Images

Việc Valdes phải nghỉ thi đấu dài hạn khiến Barca vô cùng lo lắng bởi đây đang là thời điểm rất quan trọng trong cuộc đua tới ngai vàng ở La Liga, Champions League và cúp nhà Vua. Trong thời gian tới, HLV Martino không còn cách nào khác là phải đặt niềm tin vào người gác đền số 2 Pinto.

Valdes đã chơi 535 trận cho Barca trong hơn một thập kỷ qua, giành 6 chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch Champions League và 2 cúp nhà Vua. Vị trí người gác đền số 1 tại Nou Camp của Valdes vững như bàn thạch, tuy nhiên, cách đây không lâu anh đã quyết định không gia hạn hợp đồng, rời Nou Camp khi mùa giải kết thúc.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm